Báo Bình Định số ra ngày 11.6.2008 có bài “Lãng phí trong việc lắp hộp đèn bảng hiệu ở các điểm Bưu điện văn hóa xã” phản ảnh về việc quản lý, trang bị và sử dụng các bảng hiệu, hộp đèn tại các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện Tuy Phước có biểu hiện sự lãng phí.
Sau khi báo phát hành, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông có văn bản yêu cầu Bưu điện tỉnh Bình Định kiểm tra sự việc. Ngày 20.6, Giám đốc Bưu điện tỉnh có văn bản giải trình sự việc trên như sau:
Năm 2006, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam xây dựng và ban hành mẫu Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Theo đó để quảng cáo, đồng thời đưa Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của VNPT tiếp cận đến khách hàng, trong năm 2007 Bưu điện tỉnh Bình Định đã cho trang bị lại một số bảng hiệu tại các điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh Bình Định (theo mẫu Logo mới của VNPT) để thay thế cho các bảng hiệu cũ nát, hư hỏng.
Vì vậy, các hộp đèn bảng hiệu đã đăng trên Báo Bình Định là các hộp đèn bảng hiệu đã bị hư hỏng (khung sườn bị mục, cháy đèn, rách mặt, mẫu Logo không còn phù hợp…) và đã được thay thế bằng bảng hiệu mới.
Tuy nhiên, trong quá trình tháo dỡ hộp đèn bảng hiệu cũ xuống để gắn bảng hiệu mới lên, Bưu điện huyện Tuy Phước đã không thu gom về để nhập lại kho hoặc xử lý (thanh lý) theo đúng quy định hiện hành, mà lại để ngay tại sân, hè của các điểm Bưu điện văn hóa xã, điều này đã gây sự hiểu lầm cho phóng viên viết bài “Lãng phí…” đưa tin lên báo.
Sau khi đọc bài viết đăng trên Báo Bình Định, Bưu điện tỉnh Bình Định đã tiến hành đi kiểm tra thực tế theo nội dung bài báo phản ảnh và đã nghiêm túc phê bình Bưu điện huyện Tuy Phước trong công tác quản lý, xử lý tài sản hư hỏng và công tác vệ sinh công nghiệp nơi giao dịch.
Xin chân thành cảm ơn quý báo đã đưa tin viết bài phản ánh, giúp đơn vị kịp thời phát hiện, chấn chỉnh để ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. |