Một chuyện đáng tiếc ở SCB Bình Định
10:19', 7/1/ 2009 (GMT+7)

Sáng ngày 3.1 tôi đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Chi nhánh Bình Định (ở góc đường Tôn Đức Thắng – Mai Xuân Thưởng, SCB Bình Định) giao dịch. Theo qui định của SCB Bình Định khách hàng phải lấy tíc kê số từ máy xếp tự động để chờ được phục vụ. Đây là một phương pháp hay nếu nguyên tắc “Ai đến trước được phục vụ trước” được tôn trọng.

Sáng 3.1 tại quầy giao dịch SCB Bình Định có rất đông người chờ. Khoảng 10giờ30 nhân viên bảo vệ hạ cửa cuốn để ngừng tiếp khách, theo đó ngân hàng chỉ phục vụ xong số khách đang chờ rồi nghỉ. Tôi là người lấy tíc kê cuối cùng (số STT 4061), cùng đợi còn có khoảng 15 khách hàng khác.

Gần 11 giờ, một khách hàng nữa lại đến. Khách hàng này có vẻ đã quen với nhân viên của quầy giao dịch nên đã đến thẳng cửa giao dịch số 5 vừa thực hiện giao dịch vừa trò chuyện gì đó. Có lẽ do nhân viên giao dịch nhắc nên chị này đã đến máy xếp tự động lấy số tíc kê số STT 4062. Sở dĩ tôi có thể chắc chắn như thế là vì chính tôi là người đã lấy dư tíc kê sau đó để lại ngay trên máy. Khách hàng số STT 4062 được thực hiện giao dịch bình thường.

Một vài người đang chờ được giao dịch tỏ ý bất bình. Khi tôi đến quầy để hỏi có qui định nào cho phép khách hàng chen ngang không thì được biết là không. Tuy nhiên nhân viên của SCB Bình Định lại giải thích khách hàng đó không chen ngang và chị này đã lấy số từ trước. Điều này là vô lý bởi loa chưa gọi tên khách hàng kế tiếp, mặt khác trên bảng điện tử vẫn hiển thị cho biết nhân viên ở quầy số 5 chưa kết thúc giao dịch với khách hàng STT 4044. Không thỏa mãn với cách làm của SCB Bình Định tôi đã hủy không giao dịch với ngân hàng nữa.

Để chăm sóc khách hàng thân thiết, một vài ngân hàng đã thực hiện chế độ VIP theo đó khách hàng được phục vụ ở một khu vực riêng để tránh hiểu nhầm đáng tiếc, thậm chí nhân viên ngân hàng sẽ phục vụ tại nhà theo yêu cầu. Quy định xếp hàng là do SCB Bình Định đặt ra, nhưng chính nhân viên ngân hàng lại là người không nghiêm túc thực hiện nó. Điều đáng tiếc hơn nữa là nhân viên của SCB Bình Định không lắng nghe ý kiến khách hàng mà lại bào chữa cho cái sai này một cách khiên cưỡng. Chúng tôi hy vọng lãnh đạo SCB Bình Định sẽ tăng cường quản lý và chấn chỉnh cách ứng xử với khách hàng của nhân viên mình.

  • B. Phùng (Quy Nhơn)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Vì sao nhiều doanh nghiệp không thực hiện đóng BHXH cho người lao động?  (03/01/2009)
Đường biến thành hố  (02/01/2009)
Hút rỗng chân đê Khu Đông  (31/12/2008)
Bạn đọc báo Bình Định giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  (26/12/2008)
Đã giải quyết chế độ trợ cấp TNLĐ cho ông Thọ  (25/12/2008)
Tại sao không?  (19/12/2008)
Bao giờ anh Thọ được giải quyết chế độ?  (18/12/2008)
Khu dãn dân Bình Hòa Nam chập chờn ánh điện  (17/12/2008)
Có nguy cơ sạt lở núi Đá  (12/12/2008)
Bạn đọc Báo Bình Định giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  (12/12/2008)
BHXH tỉnh Bình Định sẽ giải quyết chế độ TNLĐ cho ông Thọ, nếu BHXH Việt Nam đồng ý  (12/12/2008)
Sao không ai giúp nông dân chuyện này?  (10/12/2008)
Tượng đài cho chiến thắng An Lão  (10/12/2008)
Đừng để người lao động bị thiệt thòi  (05/12/2008)
Bạn đọc Báo Bình Định giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  (05/12/2008)