“Cung đường đen” ở cửa ngõ TP Quy Nhơn
8:44', 5/12/ 2009 (GMT+7)

Nằm ngay cửa ngõ TP. Quy Nhơn, những năm qua đường Tây Sơn (đoạn từ ngã 5 Hồ Le đến Cây xăng dầu số 4) với chiều dài chỉ hơn 1km được người dân ở đây mệnh danh là “cung đường đen” về tai nạn giao thông và va quẹt giao thông. Bởi lẽ cung đường này không chỉ có lưu lượng tham gia giao thông cao mà tình hình mất trật tự an toàn giao thông cũng diễn ra khá phổ biến.

 

Tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên đường Tây Sơn diễn ra khá phổ biến. Ảnh: A.T

 

Có thể nói, đường Tây Sơn - đoạn từ ngã 5 Hồ Le đến Cây xăng dầu số 4 - hiện là một trong những tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông nhiều nhất trong nội thành Quy Nhơn. Theo thống kê của chúng tôi, hàng ngày đoạn đường này có đến hàng ngàn lượt ôtô qua lại. Ngoài một lượng lớn xe khách, xe tải lưu thông trên tuyến quốc lộ theo hướng Nam – Bắc hoặc ngược lại, hàng ngày tại các điểm như Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Định, Trạm cân của VATACO, Trung tâm đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình Định và đặc biệt là Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn… còn có hàng ngàn chiếc ôtô ra vào. Nhất là vào các giờ cao điểm sáng sớm và buổi chiều tối, đoạn đường này thường xuyên diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Không chỉ có lưu lượng ôtô tham gia giao thông cao, cơ sở hạ tầng giao thông trên đường Tây Sơn cũng không được đảm bảo an toàn. Những năm qua, tình trạng các hộ dân hai bên đường lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ để làm nơi kinh doanh, sản xuất… cũng diễn ra khá phổ biến trên đoạn đường này. Thậm chí nhiều hộ còn dựng nhà sát mép đường làm nơi chứa vật liệu hoặc kinh doanh, sản xuất.

Ngoài ra, do đường Tây Sơn chưa được bó vỉa nên việc xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè của các lực lượng chức năng cũng khó khăn. Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường này diễn ra ngày càng nhiều hơn. Một cán bộ UBND phường Quang Trung cho biết, hàng ngày tình trạng lấn chiếm vỉa hè diễn ra sờ sờ đấy, nhưng không có bó vỉa nên lực lượng chức năng cũng đành chịu. Theo cán bộ này, có bó vỉa thì mới có căn cứ xử lý họ lấn chiếm vỉa hè được, chứ không có bó vỉa làm sao xử lý họ.

Do lưu lượng ôtô tham gia giao thông cao, trong khi đó công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Tây Sơn lại chưa được quan tâm đúng mức nên khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và va chạm giao thông. Theo thống kê của Ban chỉ đạo An toàn giao thông phường Quang Trung, mỗi năm trên địa bàn phường xảy ra từ 2-3 vụ tai nạn giao thông làm chết người, phần lớn đều xảy ra trên đường Tây Sơn. Ngoài ra, hàng tuần trên đoạn đường này còn xảy ra khoảng 4 vụ va chạm giao thông khiến nhiều người bị thương.

Ông Trần Minh Tân, ở tổ 37, khu vực 4, phường Quang Trung, bức xúc: “Đường hẹp, xe cộ qua lại ngày càng đông, trong khi đó tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra tràn lan thì làm sao không xảy ra tai nạn được. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tối, mỗi khi có việc gì muốn ra đường là tôi cảm thấy ớn lạnh…”.

Tình hình mất trật tự an toàn giao thông diễn ra hàng ngày trên đường Tây Sơn không chỉ làm mất mỹ quan đô thị của cửa ngõ TP. Quy Nhơn mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có những giải pháp thiết thực để lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.

  • Anh Tú
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Một bài học cho chính quyền địa phương  (04/12/2009)
Thành thật xin lỗi nhà nghiên cứu Lộc Xuyên Đặng Quý Địch  (04/12/2009)
Xây trạm BTS gây nứt nhà bên cạnh  (27/11/2009)
Giật mình lưới điện nông thôn  (25/11/2009)
Về bài báo “Vì sao không được trả lại hồ sơ khi chuyển trường”  (18/11/2009)
Rừng phòng hộ ven biển kêu cứu  (14/11/2009)
Vì sao không được trả lại hồ sơ khi chuyển trường?  (11/11/2009)
Xử lý nhà xe bắt chẹt hành khách  (09/11/2009)
Người dân làm cầu tạm vượt lũ  (09/11/2009)
Nở rộ dịch vụ mua bán san hô  (31/10/2009)
Đổi mới hoạt động truyền thông phòng chống ma túy  (28/10/2009)
Sao không trả tiền cho dân?  (24/10/2009)
Cần xử lý kiên quyết  (21/10/2009)
Xung quanh việc hủy một hợp đồng để đảm bảo thi hành án  (21/10/2009)
Mỹ Thành ước mong một kè chắn sóng  (17/10/2009)