Bị trừ tiền oan vì rút tiền ở máy ATM ngân hàng liên kết
15:28', 15/4/ 2009 (GMT+7)

ATM Agribank Bình Định thỉnh thoảng lại không giao dịch được.

Sau hai lần tiến hành các thao tác để rút tiền ở máy rút tiền tự động (ATM) của một ngân hàng liên kết, cả hai lần máy ATM này đều báo giao dịch không thành công. Thế nhưng, dù tiền không rút được mà tài khoản thẻ ATM thì vẫn bị trừ.

* “Hành trình” tìm máy ATM

Khoảng 14giờ30 phút ngày 10.4.2009, tôi đến máy ATM tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh TP. Quy Nhơn ở đường Lê Thánh Tôn để rút tiền qua tài khoản thẻ. Không biết có phải do trùng hợp ngẫu nhiên hay không, nhưng đây là lần thứ 3 kể từ Tết Nguyên đán Kỷ Sửu đến nay tôi đến đây để rút tiền, nhưng cả ba lần máy ATM này đều báo lỗi không giao dịch được. Không nản chí, tôi tiếp tục phóng xe đến máy ATM Agribank đặt trước trụ sở Điện lực Bình Định (đường Trần Hưng Đạo). Trước khi vào buồng đặt máy ATM này để giao dịch, tôi nghĩ rằng máy ATM này sẽ không hỏng vì nó vừa mới được lắp đặt. Thế nhưng một lần nữa tôi đã phải thất vọng vì máy ATM nơi này cũng báo lỗi không giao dịch được.

Sau khi không rút tiền ở máy ATM Agribank, tôi đành chọn giải pháp rút tiền ở máy ATM của các ngân hàng liên kết dịch vụ thẻ. Tôi đến máy ATM của Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) đặt tại Bưu điện TP. Quy Nhơn ở đường Phan Bội Châu để rút tiền. Khi cho thẻ vào máy ATM Vietcombank này được chấp nhận giao dịch, tôi tiếp tục thao tác rồi ấn nút rút số tiền 2 triệu đồng. Tuy nhiên, gần 2 phút sau giao dịch, máy ATM Vietcombank báo giao dịch không thành công rồi nhả thẻ ra.

Vì đang cần tiền nên tôi đành phải tiếp tục “hành trình” đi tìm máy ATM để rút tiền. Khi đến trụ sở của Agribank chi nhánh Bình Định ở đường Lê Duẩn, thấy một nhân viên bảo vệ của ngân hàng đang bấm máy ATM cùng với 4 người đang chờ rút tiền, nghĩ rằng máy ATM ở đây cũng hỏng nên tôi chạy thẳng đến Siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn. Tại đây, chứng kiến cảnh gần chục người đang đứng chờ rút tiền ở máy ATM Agribank duy nhất đặt ngay cổng vào siêu thị, không chờ được nên tôi đành phải đến máy ATM của Vietcombank gần đó để rút tiền. Nhưng cũng như lần rút tiền tại máy ATM Vietcombank đặt trong Bưu điện TP. Quy Nhơn, sau vài thao tác được máy chấp nhận thẻ, một lần nữa tôi bấm nút rút số tiền 2 triệu đồng, nhưng máy lại báo lỗi, giao dịch không thành công.

Không còn cách nào khác, tôi đành phải quay lại xếp hàng ở máy ATM Agribank đặt cạnh đó chờ rút tiền. Đến 16 giờ 31 phút tôi đã giao dịch thành công với máy ATM Agribank. Nhưng lần này, chưa kịp mừng vì rút được 5 triệu đồng trong tài khoản thẻ, tôi tá hỏa khi nhận được tờ biên lai giao dịch tòi ra từ trong máy ATM Agribank…

* Rút 5 triệu nhưng bị trừ đến 9 triệu đồng!

Đọc tờ biên lai giao dịch vào lúc 16 giờ 31 phút ngày 10.4 với máy ATM Agribank, tôi phát hiện trong tài khoản thẻ của mình mất 2 triệu đồng (rút 5 triệu đồng, nhưng bị trừ 7 triệu đồng). Ngay sau đó, tôi tức tốc đến trụ sở Agribank Chi nhánh Bình Định để khiếu nại việc mất oan 2 triệu đồng.

Tiếp và giải quyết khiếu nại của tôi là một nhân viên trẻ (không đeo bảng tên) khoảng 25 tuổi, ngồi ở quầy gần cửa ra vào. Sau khi nghe tôi trình bày “hành trình” đi rút tiền và việc mất oan 2 triệu đồng trong tài khoản, cô nhân viên này đăng nhập vào tài khoản thẻ của tôi để kiểm tra. Và một lần nữa tôi như muốn té ngửa khi nghe cô ta thông báo tài khoản của tôi vừa bị trừ thêm 2 triệu đồng nữa. Tôi thắc mắc: “Sau khi rút tiền ở máy ATM Agribank tại siêu thị, tôi liền chạy đến đây chứ không rút tiền ở đâu nữa. Vậy tại sao tài khoản tôi mới mất oan có 2 triệu giờ lên đến số tiền 4 triệu đồng rồi?”.

“Sao anh không rút ở máy ATM Agribank mà lại đi rút ở máy ATM Vietcombank để giờ phức tạp thế này” -  cô ta đáp lại. Một lần nữa tôi đành phải giải thích với cô ta rằng, trước đó tôi đã đến nhiều máy ATM Agribank ở Quy Nhơn nhưng máy nào cũng hỏng, vì vậy tôi phải dùng đến “dịch vụ liên kết ATM của các ngân hàng” để rút tiền ở máy ATM Vietcombank. Sau khi xem xét khiếu nại của tôi, cô nhân viên ngân hàng yêu cầu tôi tiến hành các thủ tục khiếu nại để ngân hàng xem xét, giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, một cán bộ Vietcombank Quy Nhơn cho biết, thời điểm tôi đến giao dịch tại các máy ATM Vietcombank, hệ thống máy ATM Vietcombank lúc đó vẫn hoạt động bình thường. Và nguyên nhân thẻ ATM Agribank của tôi không rút được tiền tại hệ thống ATM Vietcombank có thể là do lỗi từ hệ thống đường truyền của ATM Agribank.

Như vậy, sau 1 giờ với “hành trình” đi rút tiền bằng thẻ ATM vào chiều ngày 10.4.2009, mặc dù chỉ rút được 5 triệu đồng, nhưng tài khoản thẻ của tôi lại bị trừ đến 9 triệu đồng. Nhưng dù sao, qua vụ việc trên tôi đã nhận ra một điều rằng mình vẫn còn “may mắn”, vì nhờ sau đó giao dịch với máy ATM Agribank thành công nên mới phát hiện kịp thời được số tiền trong tài khoản mình bị trừ oan. Trong khi chờ kết quả “xem xét” của Agribank Chi nhánh Bình Định đối với trường hợp khiếu nại của tôi, hy vọng rằng mọi người cần cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ thẻ ATM, nhất là khi rút tiền ở các máy ATM của những ngân hàng liên kết sử dụng dịch vụ thẻ ATM.

  • Anh Tú
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tái diễn nạn khai thác đá trái phép tại núi Hòn Chà  (15/04/2009)
Ngã 5 Hồ Le đã tạm bình yên  (15/04/2009)
Còn đó nạn khai thác thủy sản bằng xung điện xiếc máy  (10/04/2009)
Bạn đọc báo Bình Định giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  (08/04/2009)
Đính chính  (06/04/2009)
Nhiều vướng mắc và bất hợp lý  (03/04/2009)
Đã xử lý người có hành vi tố cáo sai sự thật  (01/04/2009)
Chậm đưa vào sử dụng là do sự cố khách quan  (01/04/2009)
Công an huyện Phù Cát trả lời khiếu nại của bà Phạm Thị Thanh Hin   (30/03/2009)
Cần đẩy mạnh tuyên truyền tiêm phòng bệnh cho gia súc  (27/03/2009)
Quy định mới về chế độ, chính sách cho sĩ quan quân đội   (23/03/2009)
Kè chắn sóng đường Xuân Diệu sạt lở  (21/03/2009)
Phá dỡ dải phân cách tại nút giao thông Tây Sơn - Võ Liệu - Nguyễn Thị Định  (19/03/2009)
Nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cán bộ vi phạm  (18/03/2009)
Rừng đầu nguồn hồ Hóc Mỹ vẫn tiếp tục bị tàn phá  (18/03/2009)