Cách đây khoảng một tháng, đơn vị tôi đang công tác thực hiện trả lương qua thẻ ATM. Mấy anh em trong đơn vị đến tại máy ATM trước Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoài Nhơn để rút lương. Đến nơi, tôi thấy nhiều người đứng trước máy ATM cứ nhốn nháo vì không rút được tiền. Vì lần đầu đi rút tiền qua thẻ nên tôi có ý quan sát xem cách rút thế nào để tới lượt mình thực hiện cho tốt. Tuy nhiên, tôi quan sát thấy, những người đã cho thẻ vào máy, sau khi thực hiện các thao tác, thì trên máy lại xuất hiện dòng chữ: “Giao dịch không thành công” và thế là người rút tiền phải làm lại từ đầu. Thấy hiện tượng đó lặp lại nhiều lần, một số người “không đủ bản lĩnh” chờ, nên đã tự ra về với tâm trạng không mấy vui vẻ.
Anh bạn đi cùng tôi ra vẻ kiên trì, cũng cho thẻ vào rút tiền. Sau khi thực hiện đủ các thao tác, trên máy xuất hiện dòng chữ: “Tối thiểu 500.000 đồng/ Tối đa 5.000.000 đồng”. Lạ thay, tài khoản của anh bạn tôi có 4.350.000 đồng, nhưng rút một lần 4.000.000 đồng không ra tiền mà cũng chỉ thấy xuất hiện dòng chữ: “Giao dịch không thành công”. Sau nhiều lần thực hiện mà không sao rút được tiền, anh bạn tôi đành chấp nhận rút mỗi lần 1.000.000 đồng và phải mất 4 lần như thế. Đến lượt tôi, cũng phải làm theo kiểu đó.
Lần thứ hai, 17 giờ 15 phút ngày 9.4.2011, tôi cùng anh bạn lại đến tại máy ATM đặt ở trước Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoài Nhơn để rút lương tháng 4. Và điệp khúc cách đây một tháng bây giờ vẫn lặp lại. Thấy chúng tôi đứng chờ, một cán bộ Ngân hàng đến bên tôi quan sát, tận mắt chứng kiến nhiều lần máy xuất hiện dòng chữ: “Giao dịch không thành công”. Lúc này, vị cán bộ Ngân hàng nói: “Tiền thì không thiếu vì mới nạp vào”. Và sau đó, chúng tôi cũng chỉ rút được mỗi lần được 1 triệu đồng và phải mất 4 lần mới rút được 1 tháng lương (!)
Thiết nghĩ, việc thực hiện trả tiền qua thẻ ATM là vô cùng tiện ích và phù hợp với xu thế hiện nay. Nhưng chắc chắn đó không phải là trường hợp như tôi đã trình bày. Mong đơn vị quản lý máy ATM trên cần kiểm tra, khắc phục để phục vụ khách hàng tốt hơn.
|