Báo Bình Định số ra ngày 21.6.2011 có đăng bài “Đường ngang dân sinh tại lý trình km 1085+710: Rào chắn dễ gây nguy hiểm”, phản ánh: Tuyến đường sắt Bắc - Nam (thuộc khu vực Kim Châu, thị trấn Bình Định, huyện Hoài Nhơn) có một đường ngang dân sinh. Nơi đây, ngành đường sắt làm rào chắn, chỉ chừa một lối đi dành cho người đi bộ, còn lại cấm các phương tiện cơ giới và thô sơ qua lại, nhưng trên thực tế, có không ít phương tiện giao thông hai bánh cũng chen chúc qua đây, dễ gây nguy hiểm khi có tàu lửa đi qua…
|
Đường ngang dân sinh tại lý trình km 1085+710 tuyến đường sắt Hà Nội -TP Hồ Chí Minh, đoạn qua khu vực Kim Châu, thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn sẽ được mở. |
Với đề nghị của địa phương, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn số 3569/BGTVT - KCHT, đồng ý cho phép thành lập đường ngang dân sinh tại lý trình km 1085+710 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Theo đó, đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Bình Định và Đường sắt Việt Nam chấp thuận thành lập đường ngang cấp 1 công cộng, có người gác phòng vệ bằng giàn chắn tại km 1085+710 tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Công văn của Bộ Giao thông vận tải cũng giao Đường sắt Việt Nam đề nghị cấp phép lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định thành lập đường ngang cấp 1 có người gác phòng vệ bằng giàn chắn. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng đường ngang và giải phóng mặt bằng (nếu có) do UBND huyện An Nhơn chi trả; kinh phí quản lý, bảo trì và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghĩa Bình và Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Đường sắt Việt Nam…
|