“Thượng đế”... bất đắc dĩ!?
22:53', 22/8/ 2011 (GMT+7)

Tôi năm nay 60 tuổi, bị bệnh ở mắt, đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Cát mới biết bị mộng thịt, phải cắt bỏ. Sáng thứ Sáu, cách đây gần 6 tuần, tôi mang theo thẻ Bảo hiểm y tế đến Bệnh viện mắt Bình Định khám thì được bác sĩ dặn dò: “Sáng mai thứ Bảy rất ít bệnh nhân, cô ăn uống đầy đủ rồi đến làm nhé, cháu xếp lịch rồi”. Mọi việc diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

 

Kiểm tra, chăm sóc bảo vệ mắt cho bệnh nhân tại Bệnh viện mắt Bình Định. Ảnh: Trang Xuân Chi

 

Ngủ nhờ nhà người quen một đêm, sáng thứ Bảy, tôi đến Bệnh viện mắt, không phải chờ đợi lâu mà được gọi vào mổ ngay. Thái độ của bác sĩ, y tá hết sức  ân cần, ca mổ hoàn tất tốt đẹp. Chỉ sau nửa tiếng, tôi được bác sĩ bảo thay quần áo rồi lên phòng nằm đợi. Tại đây, những bệnh nhân vừa được phẫu thuật mắt như tôi đều thoải mái, vui vẻ trò chuyện. Ai cũng khen thái độ phục vụ bệnh nhân của những y, bác sĩ ở đây. Thỉnh thoảng trên ti vi, báo đài đưa tin một số cơ sở y tế tắc trách, thiếu trách nhiệm gây phiền nhiễu cho nhân dân. Thế mà hôm nay, ở bệnh viện này, chúng tôi được đối xử như “thượng đế”, được ngủ phòng máy lạnh, mỗi người một giường. Giọng nói của các cô hộ lý dịu dàng, thái độ phục vụ chu đáo, tận tình.

Đầu giờ làm việc buổi chiều, khi tập trung lấy lịch hẹn tái khám và thanh toán viện phí, ai cũng ngớ người ra khi biết phải trả phí dịch vụ khám điều trị ngoài giờ vì hôm nay là thứ Bảy. Chiếc thẻ Bảo hiểm y tế mà tôi cẩn thận mang theo bỗng vô tác dụng. Phòng lạnh mà mới vài giờ trước đây, chúng tôi thấy thoải mái cũng được tính phí. Thôi thì mọi việc đã trót, không thay đổi được gì, đành trả tiền. Chúng tôi tự an ủi nhau: “Thôi, kệ, lâu lâu sướng một bữa, chứ nếu biết trước họ tính tiền thì có lẽ cả trưa hôm nay ngồi ghế đá chờ, rồi lại đổ bệnh ra”. Một cụ bà ở quê vào khám như tôi, dáng vẻ khắc khổ, chép miệng tiếc rẻ: “Tui mà biết thì đã không lên đó ngủ trưa, để dành mấy chục ngàn mua bánh cho cháu. Tội nghiệp, mấy đứa nhỏ cứ theo dặn bà về nhớ mua quà”. Tôi không chê trách gì Bệnh viện mắt mà chỉ thấy tiếc vì bên cạnh những điều tốt đẹp đã nêu, một số y, bác sĩ nơi đây không hướng dẫn rõ ràng, cụ thể, khiến những bệnh nhân như chúng tôi vì thiếu thông tin mà trở thành những “thượng đế”... bất đắc dĩ!?

  • Phúc Nguyên
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Cần thay đổi thủ tục để bớt phiền hà   (17/08/2011)
Cần xử lý nghiêm  (16/08/2011)
Ngăn chặn kịp thời   (16/08/2011)
Ý kiến từ bạn đọc   (14/08/2011)
Chẳng lẽ bó tay?  (10/08/2011)
Bể nắp cống, gây nguy hiểm  (09/08/2011)
Cảnh báo về TNGT đường sắt  (08/08/2011)
Cần nhưng không dễ   (08/08/2011)
Cho phép mở đường ngang dân sinh tại lý trình km 1085+710  (07/08/2011)
Quản lý để tránh lãng phí!   (05/08/2011)
45 ha lúa thu ở đồng Văn Gia đã đủ nước tưới  (03/08/2011)
Nỗi lòng của người dân ở một khu phố văn hóa  (03/08/2011)
Ban hành quyết định kiểu lạ đời!   (01/08/2011)
Hơn 50 hộ dân xã Mỹ Lộc lo lắng khi làm lại cầu Bình Dương   (25/07/2011)
Vườn thú Quy Nhơn đang rơi vào quên lãng  (23/07/2011)