Tối thứ Bảy, ngày 27.10, tôi cùng với các con tôi đến Trung tâm thương mại chợ Lớn Quy Nhơn vì nghe nói, Trung tâm có siêu thị, đặc biệt là có không gian vui chơi cho các cháu, như khu Trò chơi liên hoàn, khu Khám phá ngôi nhà bí ẩn...
Khi vào khu Trò chơi, nhìn đồng hồ đã là 20 giờ 30. Nhìn thông báo giờ giấc ở ngay tầng dưới, biết là ngày thường, Trung tâm đóng cửa lúc 21 giờ, nhưng ngày thứ Bảy thì đóng cửa vào lúc 21 giờ 30. Nhìn khu trò chơi, được gọi là “liên hoàn”, nhưng chỉ là mấy trò đu quay, nhà banh, cầu tuột, leo núi, hồ câu cá… không khác gì mấy trò chơi ở trường mẫu giáo của các cháu, tôi lưỡng lự không muốn mua vé cho con, vì trò chơi cũng không gì mới, nhưng vì con thích, vả lại thời gian còn 1 tiếng đồng hồ (đến 21 giờ 30), nên tôi quyết định mua vé.
|
Vé vào khu trò chơi liên hoàn của Công ty TNHH một thành viên N.O.E.L có địa chỉ ở tầng 6, Trung tâm thương mại chợ Lớn, Quy Nhơn. |
Khi cháu vào chơi rồi, tôi có việc xuống tầng dưới. Khi quay trở lên, lúc 21 giờ, thì thấy khu vui chơi đã tắt một số đèn, bàn ghế được nhân viên dọn dẹp, còn con tôi và một số các cháu khác thì được một nhân viên bảo đi ra ngoài khu vực chơi, không được chơi tiếp nữa.
Tôi nói: “Sao mới có 21 giờ mà đã đóng cửa, đuổi khách rồi, phải chơi đến 21 giờ 30 chứ?”, thì nhân viên phụ trách bảo 21 giờ là phải đóng cửa, đúng quy định. Tôi bảo không đúng, vì bảng giờ giấc ở tầng dưới có ghi rõ. Thế nhưng nhân viên phụ trách khu trò chơi còn cố đôi co với tôi.
Vé tham gia trò chơi liên hoàn có mệnh giá 20.000 đ. Các cháu vào chơi phải được thỏa thích, chơi cho hết những trò chơi “liên hoàn” như công ty đã quảng cáo. Thế mà…
Thiết nghĩ, các nhân viên Công ty TNHH một thành viên N.O.E.L có địa chỉ ở tầng 6, Trung tâm thương mại chợ Lớn, Quy Nhơn cần hiểu rằng:
- Nếu như thời gian chơi của các cháu còn lại quá ít, thì ít nhất người bán vé phải hỏi, thời gian còn lại có bao nhiêu đấy, quý khách có sẵn lòng cho các cháu chơi không, để phụ huynh còn liệu tính, quyết định nên mua vé hay không. Đằng này, người bán vé đã lập lờ, không nói rõ, làm thiệt hại đến lợi ích của khách hàng.
- Nhân viên của Công ty đã lừa khách hàng bằng cách ăn gian thời gian, khi thông báo thời gian đóng cửa vào ngày thứ Bảy là 21 giờ 30, vậy mà mới 21 giờ đã đuổi khách hàng ra khu vực trò chơi rồi.
- Vé vào cửa không chịu giao cho khách hàng, mà bảo khách hàng cứ vào, chỉ khi khách hàng đòi hỏi mới chịu đưa vé, và trên vé không khi rõ ngày tháng, vi phạm về nguyên tắc tài chính (ảnh).
Đây không phải là khu vực trò chơi miễn phí, muốn hành xử ra sao cũng được. Khách hàng đã bỏ tiền (không nhỏ) để mua dịch vụ thì người cung cấp dịch vụ phải phục vụ một cách tương xứng: trung thực, tận tình và lịch sự. Nhân viên Công ty TNHH một thành viên N.O.E.L đã không làm được điều này, đã lừa khách hàng, mà lại là khách hàng nhỏ tuổi!
|