Tôi là người thường chọn xe buýt để đi lại. Trong một lần trên chuyến xe buýt số 6 từ Quy Nhơn lên Tây Sơn của Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn, có một hành khách đi Đập Đá (An Nhơn) đã lên nhầm tuyến. Khi nhân viên soát vé biết hành khách đi nhầm đã không tỏ ra cáu bẳn hay khó chịu, mà ngược lại còn vui vẻ hướng dẫn vị khách đó đi đúng tuyến xe mình cần đi và dừng xe cho hành khách đó xuống đợi đúng tuyến xe ở trạm gần nhất. Một lần khác, tôi thấy một cụ già bước lên xe buýt với xấp bánh tráng và túi xách lỉnh kỉnh đồ. Sau khi để mọi người lên hết, anh nhân viên đã giúp cụ bước lên và xách hành lý cho cụ, xếp cho cụ một chỗ ngồi hợp lý rồi mới bán vé xe như lệ thường. Những hình ảnh này đã chiếm được tình cảm của nhiều hành khách trên xe, trong đó có tôi. Nhiều lần khác đi xe buýt Quy Nhơn, tôi đều thấy những nhân viên luôn lịch sự, hành khách ngồi đúng nơi, trên xe không có khói thuốc, không rác bẩn; thậm chí một hành động không đẹp như hành khách ngồi gác chân lên ghế… đều được các nhân viên nhắc nhở.
Bình Định có 12 tuyến xe buýt (11 tuyến của Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn và 1 tuyến xe buýt Phù Cát) phục vụ nội thành và các huyện trong tỉnh. Mỗi tuyến đều được ghi rõ ràng thời gian và địa điểm đến và đi nên rất dễ cho mọi người đi lại. So với những phương tiện đi lại khác, xe buýt có giá cả hợp lý nên được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là người già và trẻ em. Do đó, thái độ phục vụ chu đáo, ân cần và lịch thiệp của đội ngũ nhân viên trên xe luôn làm cho hành khách tin tưởng, an tâm hơn trên hành trình của mình.
|