Quảng bá thương hiệu chè Việt Nam tại Mỹ
10:3', 14/12/ 2005 (GMT+7)

Từ ngày 11-12, đoàn Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS) do Phó chủ tịch, tiến sĩ Trần Văn Giá dẫn đầu, đã bắt đầu chuyến khảo sát thị trường Mỹ nhằm tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội hợp tác - kinh doanh với giới doanh nghiệp nhập khẩu chè nước này.

Ngày 12-12, đoàn đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại thành phố New York tổ chức tọa đàm nhằm giới thiệu về văn hóa trà Việt Nam, đồng thời quảng bá thương hiệu chè xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp trong nước.

Trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Các hiệp hội chè Mỹ Giô-xép Xim-ra-ni cho biết Mỹ là một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với nhiều sản phẩm chè khác nhau. Doanh số tiêu thụ các sản phẩm chè trên thị trường Mỹ mỗi năm đạt gần 3 tỉ USD. Qua nhiều nguồn thông tin khác nhau, ông Xim-ra-ni khẳng định rằng Việt Nam có tiềm năng phát triển ngành chè theo hướng xuất khẩu. 

. Theo TTXVN

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Vui sao nước mắt lại trào...  (14/12/2005)
Người tiêu dùng hồ hởi đón nhận thịt gia cầm sạch  (13/12/2005)
Sách kỷ lục Việt Nam có thêm bộ tem "Cộng đồng các dân tộc Việt Nam"  (13/12/2005)
Kỷ lục thế giới xuất hiện trước cung Thiếu nhi, Hà Nội  (13/12/2005)
168 tỉ đồng xây Công viên phần mềm tại Hòa Lạc  (12/12/2005)
Năm 2006 có thể thiếu 200.000 tấn đường  (12/12/2005)
Ưu đãi doanh nghiệp thu mua giết mổ gia cầm sạch bệnh  (12/12/2005)
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài  (12/12/2005)
Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2005  (11/12/2005)
Xây dựng 2 nhà máy xi măng lớn nhất nước tại Quảng Ninh  (11/12/2005)
Chính phủ đồng ý xử lý toàn bộ đàn thủy cầm  (09/12/2005)
Cảnh báo về một đợt sóng thần khủng khiếp mới  (09/12/2005)
Hà Nội: Phát hiện nhiều phế tích đời Lý - Trần tại Gia Lâm  (09/12/2005)
100 nhà đầu tư nước ngoài đến VN tìm hiểu cơ hội đầu tư  (09/12/2005)
Hơn 200 triệu gia cầm sạch bệnh cần được tiêu thụ  (09/12/2005)