Bộ Thủy sản vừa phê duyệt dự án xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại thời kỳ 2006-2010 và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá ngừ vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản với tổng kinh phí 6,9 tỉ đồng.
Dự án được triển khai trên toàn quốc, từ tháng 11-2005 đến hết tháng 11-2007.
Khi dự án kết thúc, Bộ Thủy sản yêu cầu các bộ phận chức năng báo cáo tình hình sản xuất, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá ngừ, tình hình áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất và chế biến, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp quảng bá hữu hiệu cho sản phẩm cá ngừ VN.
. Theo TTXVN
|