Trả lời về lý do chọn Việt Nam là nơi triển khai chương trình "Đánh thức Đông Dương", đại diện tập đoàn du lịch TUI nhấn mạnh trong những năm qua các sản phẩm du lịch của Việt Nam đã có những thay đổi lớn và điều này làm cho Việt Nam trở thành cửa ngõ hoàn hảo để khám phá Đông Dương.
|
Trung tâm TP Hồ Chí Minh( ảnh: VOV) |
Theo tờ TTG Asia (Thái Lan) cho biết tập đoàn du lịch lớn nhất nước Đức và châu Âu - TUI Aktiengesellschaft - đang tiến hành một cuộc thay đổi lớn về chiến lược kinh doanh khi tung ra thị trường châu Âu sản phẩm du lịch mới mẻ này. Sự thay đổi lớn kể trên nằm ở chỗ TUI đã chọn và quảng bá cho Việt Nam như là một điểm đến đầy tiềm năng thay vì chọn Băng Cốc.
Kết quả cuộc khảo sát thị trường gần đây của TUI cho thấy ngoài những điểm đến đã quen thuộc, du khách châu Âu có nhu cầu tìm đến những điểm đến mới, và Đông Dương, trong đó có Việt Nam, đang được khách du lịch EU nhắc đến nhiều nhất.
Theo kế hoạch, tour du lịch hành trình xuyên Đông Dương sẽ bắt đầu từ Hà Nội, kết thúc ở TPHCM và từ đây đi tiếp sang Lào, Campuchia hoặc Thái Lan.
Giám đốc Kế hoạch phát triển của TUI, ông Mathias Tewes cho biết Lào và Campuchia chỉ có thể trở thành những điểm đến phối hợp trong chương trình tour khứ hồi từ châu Âu đến Việt Nam, còn các bãi biển tuyệt vời của Việt Nam và những điểm đến khác đậm dấu ấn văn hóa sẽ là những điểm nhấn chính. Chính vì vậy, thời gian đi tour Việt Nam dự kiến sẽ chiếm 50% thời gian đi tour xuyên Đông Dương.
Việc TUI hợp tác với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) triển khai chương trình "Đánh thức Đông Dương" cũng có nghĩa là cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nội Bài sẽ trở thành điểm trung chuyển vào Đông Dương - vị thế mà Băng Cốc, Xinhgapo và Hồng kông đều thèm muốn. "Không có trở ngại gì về khả năng vận chuyển đường không khi có hàng loạt chuyến bay nối Việt Nam với EU của Vietnam Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific và Lufthansa", ông Tewes khẳng định.
Để chuẩn bị cho bước hợp tác sắp tới, Saigontourist đang tập trung rà soát nâng chất lượng dịch vụ tại hơn 70 khách sạn, nhà hàng của công ty. Với chương trình du lịch độc đáo này, giới kinh doanh du lịch nhận định mùa làm ăn bội thu của du lịch Việt Nam sắp bắt đầu.
. Theo TTXVN |