Theo kết quả khảo sát đầu năm 2006 của hãng MasterCard International, Việt Nam đứng đầu danh sách gồm 13 nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá về lòng tin của người tiêu dùng, với điểm xếp hạng là 93,1/100 điểm.
Chỉ số lòng tin người tiêu dùng chính là cảm nhận của họ đối với hiện trạng hay tương lai của nền kinh tế.
Thứ hạng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan về sự phát triển kinh tế của đất nước và là những tín hiệu tích cực về kinh tế của Việt Nam trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.
Theo Mastercard International, một dấu hiệu nữa cho thấy lòng tin người tiêu dùng tăng cao so với các năm trước là do người Việt Nam đã bắt đầu quan tâm tới thị trường chứng khoán.
Bảng xếp hạng về lòng tin người tiêu dùng của MasterCard International đánh giá dựa trên 5 tiêu chí là kinh tế, việc làm, thu nhập thường xuyên, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống. Kể từ cuộc điều tra cuối năm 2003 của Mastercard International, lòng tin người tiêu dùng Việt Nam luôn được đánh giá và nhận xét là rất lạc quan.
. Theo QĐND |