Theo kết quả khảo sát của công ty giải pháp thanh toán hàng đầu thế giới MasterCard Worldwide, Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương về chỉ số lòng tin của người tiêu dùng.
Khảo sát đã đưa ra chỉ số MasterCard với thang điểm thấp nhất là 0 và cao nhất là 100. Việt Nam đạt 94,3 điểm, kế đó đặc khu Hồng Công (Trung Quốc) 85,9 điểm, Trung Quốc 85,8 điểm và Xinhgapo 83,6 điểm.
Hàn Quốc là thị trường có tỷ lệ tăng trưởng về chỉ số MasterCard cao nhất với mức tăng từ 15,6 điểm kể từ lần khảo sát trước được tiến hành vào tháng 5.2007 lên 64,1 điểm.
Tuy nhiên, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng Nhật Bản giảm từ 66,8 điểm xuống còn 48,6 điểm. Lãnh thổ Đài Loan là thị trường có chỉ số này thấp nhất khu vực châu Á với 29,7 điểm.
Cuộc khảo sát được MasterCard thực hiện từ ngày 8 đến 29/10 tại 13 thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Theo đó, 10 trong số 13 thị trường đã đạt mức tăng về chỉ số MasterCard có giá trị cho nửa đầu năm 2008.
Với kết quả trên, thông cáo báo chí của MasterCard cho rằng sự biến động trên thị trường tài chính trên thế giới, việc giá dầu và tỉ lệ lạm phát tăng đã không làm tổn hại đến lòng tin của người tiêu dùng trong khu vực.
. Theo TTXVN |