Quán cà phê, nhà hàng "nóng" trong ngày Tình nhân
9:37', 15/2/ 2008 (GMT+7)

Hoa hồng, nến, hình trái tim, bóng bay cùng với những thanh chocolate ngọt ngào... đã có mặt tại nhiều nhà hàng, quán cà phê từ sáng sớm 14.2, sẵn sàng cho ngày lễ Valentine.

 

Từ 10h sáng ngày 14.2, khách đã bắt đầu lấp đầy các khoảng trống trong những quán cà phê.

 

Theo các chủ quán, Valentine năm nay vào ngày đầu năm mới nên những người yêu nhau thường hướng ngoại. Thay vì vào bếp nấu nướng, các đôi tình nhân sẽ đi ăn uống tại một nhà hàng lãng mạn và kết thúc bằng những ly cà phê thơm nồng.  

Tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm, nhiều quán cà phê đã được dọn dẹp và trang trí thêm đèn lồng, bóng hình trái tim. Trên bàn cũng được bày biện lọ hoa hồng đỏ, kèm theo nến thơm, sẵn sàng cho một đêm tình nhân ấm cúng. Chủ quán Mofa trên phố Lý Quốc Sư dự đoán, lượng khách ở đây sẽ tăng lên khoảng 30% so với ngày thường, song quán vẫn đáp ứng được yêu cầu. Riêng những quán có nhiều khách hàng tuổi teen có thể sẽ đông hơn những nơi khác chút ít, vì thông thường họ sẽ tập trung đến những nơi quen thuộc.  

Một số quán cà phê không có hình thức đặc biệt chào đón ngày lễ Tình nhân, song cho hay sẵn sàng cung cấp những dịch vụ lãng mạn nếu được khách yêu cầu. Với ưu thế kiến trúc kiểu Pháp lãng mạn, Le Cafe des Arts trên phố Bảo Khánh sẵn sàng dành chỗ cho khách hàng đặt trước với nến và hoa, và có cả bánh gatô nếu khách đề nghị. Tuy nhiên, giá cả tại đây khá cao so với mặt bằng người tiêu dùng, tối thiểu 310.000 đồng cho mỗi chiếc bánh.

Nhân viên tại quán này cho hay, nếu đặt trước vài ngày, khách sẽ chắc chắn có được không gian riêng ấm cúng. Song đến sát ngày lễ Valentine, chủ quán đành bó tay nếu khách muốn có không gian như ý.

Tại TP HCM, không khí chuẩn bị cho ngày lễ tại các nhà hàng, quán xá cũng nóng lên từ mấy ngày trước. Theo giới kinh doanh, trong ngày vì phải làm việc nên các đôi uyên ương chưa có thời gian hẹn hò, hầu hết khách đặt chỗ ăn uống lãng mạn ở nhà hàng vào buổi trưa và chiều tối.

Hơn 70% khách đã đặt chỗ trước ở các nhà hàng cao cấp khu trung tâm thành phố như Nam Kha, Au Manoir De Khai. Trung bình giá đặt chỗ tại các điểm ăn uống này là 120 USD một người. Những quán ăn nhỏ hơn như Shu shi shop, Ngôi nhà Việt Nam có giá mềm hơn, chừng 300.000-500.000 đồng cho suất hai người.

Các nhà hàng đều chuẩn bị những thực đơn Tình yêu đầy ý nghĩa cho đôi lứa. Nhà hàng Pháp Au Manoir De Khai ở đường Điện Biên Phủ, quận 3, đưa ra thực đơn đặc biệt có thêm những món cho ngày lễ Tình nhân như bánh nhân sâm hải sản kiểu trái tim, bánh tình yêu. Nhà hàng Nam Kha trên đường Đồng Khởi, quận 1, chuẩn bị những món ăn có tên gọi theo chủ đề Valentine như súp mộng uyên ương, gỏi giấc mơ tình nồng, cá thanh mai trúc mã, vi cá tình chàng ý thiếp, chè giọt mật ái tình...

Hàng loạt nhà hàng khác trên đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ dành tặng cho các cặp tình nhân những món quà như rượu champagne khai vị, trà tự chọn, cà phê, rượu cognac hoặc whisky và chocolate.

Đại diện nhà hàng Nam Kha cho biết: "Mọi ý muốn lãng mạn nhất của khách hàng cho buổi tiệc hai người như hoa tươi kết hình trái tim, gói quà đẹp mắt và phục vụ đàn violon... cũng được chúng tôi đáp ứng".

 

Hai bàn chứa hoa trong quán Thềm Xưa, TP HCM, là những quà tặng bất ngờ của "bổn quán" cho những cặp tình nhân trong ngày 14.2.

 

Các quán cà phê tại TP HCM chào đón ngày lễ Tình nhân theo từng cung bậc riêng. Những quán thiết kế theo phong cách trữ tình, lãng mạn như Thềm Xưa, Nhà Tím, Sỏi Đá, Cõi Riêng bày hoa tươi tại mỗi góc bàn, chọn những bản nhạc có âm điệu du dương, dịu dàng và tặng hoa hồng cho các cặp tình nhân.

Quản lý quán cà phê Thềm Xưa cho rằng, bài trí hoa tươi theo từng chủ đề không đơn thuần là làm đẹp, tạo nét độc đáo riêng, mà còn là cách góp phần thi vị hóa ý nghĩa của những cuộc hẹn hò trong ngày Valentine.

Những quán cà phê theo phong cách trẻ trung của tuổi teen thu hút học sinh cấp 3, sinh viên hoặc những công nhân viên trẻ như: Aloha, Soho, Juice Station, MTV lại tạo bất ngờ cho khách bằng những quà tặng nhỏ xinh như bút, móc khóa và chocolate.  

Riêng quán cà phê Aloha áp dụng chương trình giảm giá 15-20% trên tổng hóa đơn cho tất cả các khách hàng đến quán trong ngày Tình yêu.

Dịch vụ karaoke cũng nhộn nhịp khách và cháy phòng ngay từ 10h sáng vì cùng lúc có quá nhiều người đặt chỗ. Đơn cử karaoke Nike trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, chỉ trong buổi sáng khách đến đông tới nỗi bãi gửi xe chật cứng. Một nhân viên trông xe tại đây lo ngại: "Cứ theo đà này, chiều tối sẽ phải mang xe khách gửi tạm bên ngoài".

Tương tự, quán karaoke Sài Gòn View trên đường Cách Mạng Tháng Tám cũng bắt đầu kẹt cứng vì từng đoàn người đặt phòng. Quản lý quán cho hay, khách đến hát đa phần là những bạn trẻ, học sinh, sinh viên nên mỗi tốp có khi lên đến hơn chục người, vì vậy mà bãi trông xe dễ bị quá tải.

. Theo VnExpress

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Có hay không một mặt bằng giá mới?  (15/02/2008)
“Ấn tượng đầu tiên của tôi là sức sống của đất nước này”  (15/02/2008)
Được tập trung đầu tư nhiều dự án trọng điểm  (15/02/2008)
Hơn 15.000 tỷ đồng đầu tư cho chợ  (14/02/2008)
Phát hiện một gia đình khoa bảng có 14 Tiến sĩ  (14/02/2008)
TT-Huế: TNGT thảm khốc, 17 người chết và bị thương  (14/02/2008)
FDI “ào ào” vào dịch vụ  (14/02/2008)
Hình thành cơ chế khẩn cấp để bình ổn thị trường  (14/02/2008)
Xáo trộn cuộc sống, xao động tấm lòng  (14/02/2008)
Sẽ xử lý chủ tịch tỉnh để đốt pháo tràn lan  (14/02/2008)
13.2: Cổ phiếu lại ào ào giảm giá  (13/02/2008)
Bắc và Trung bộ chống chọi với đợt rét dài nhất  (13/02/2008)
Một số dự báo về chứng khoán  (13/02/2008)
Một cụ bà sống qua 3 thế kỷ  (13/02/2008)
Mới ra Tết giá đất đã leo thang  (13/02/2008)