Chuẩn bị mở 4 đường hàng không quốc tế mới
10:5', 10/12/ 2009 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục để dự kiến vào ngày 17.12 tới đây sẽ đưa thêm 4 đường hàng không quốc tế mới vào khai thác.

4 đường hàng không quốc tế mới này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian, khoảng cách và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hãng hàng không.

Thứ nhất là đường bay từ Hà Nội đi châu Âu qua Lào thẳng qua biên giới Myanmar (không phải qua Luongphrabang (Lào) như trước), giúp rút ngắn từ 3-5 phút bay đi Pháp, Nga và Đức.

Thứ hai là đường bay từ Phù Cát đi Bunta (giao điểm hàng không giữa Việt Nam - Trung Quốc) giúp cho các chuyến bay đi Hồng Công, Đài Loan, Cao Hùng, Hàn Quốc và Nhật Bản rút ngắn được từ 3-4 phút bay.

Thứ ba là đường bay từ Mesox (một điểm báo cáo bay thuộc không phận Việt Nam) về Cam Ranh giúp cho các chuyến bay của hãng hàng không từ Nhật Bản, Hàn Quốc về TPHCM rút ngắn được khoảng từ 3-4 phút bay. Đường bay thứ tư là từ Hà Nội đi Vinh qua Pakxe (Lào) và nối đi Phnompenh (Campuchia). Đường bay này giúp cho các chuyến bay đi Xiêm Riệp giảm tới 25 phút bay.  

. Theo SGGPO

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Lợi nhuận 11 tháng Techcombank vượt mốc 2.000 tỷ đồng  (10/12/2009)
Đơn giản hóa tối thiểu 30% thủ tục hành chính  (10/12/2009)
Chiến lược nội địa hóa ô tô: Phá sản  (09/12/2009)
Lãi suất cho vay thỏa thuận tăng lên mức 15-17%/năm  (09/12/2009)
Miền Bắc và miền Trung đối mặt với hạn hán nghiêm trọng  (09/12/2009)
Hàng triệu người VN sẽ phải di cư vì khí hậu  (09/12/2009)
TTCK: Một năm nhìn lại  (09/12/2009)
181,4 triệu USD để chuyển trường tiểu học sang dạy học cả ngày  (09/12/2009)
Công bố Sách trắng quốc phòng 2009: Đủ khả năng bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ  (09/12/2009)
Hà Nội, TPHCM: Giá đất cao nhất 81 triệu đồng/m2  (08/12/2009)
Đi lao động nước ngoài được cho vay 70% chi phí  (08/12/2009)
Cả nước có 17.000 người làm báo chuyên nghiệp  (08/12/2009)
VN chịu biến đổi khí hậu nặng nề nhất  (08/12/2009)
“Giá đường đang rất khó đoán định”  (08/12/2009)
Về “Hiệu quả kinh tế của đường bay thẳng Hà Nội-TPHCM theo kinh tuyến 106 độ đông”: Phải chờ chỉ đạo của Thủ tướng   (07/12/2009)