Trong báo cáo mới nhất về thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam công bố ngày 26.6, trang điện tử R&M (R&M) của Mỹ chuyên cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường và tư liệu thị trường khẳng định Việt Nam vẫn là một thị trường đầu tư đầy tiềm năng.
R&M cho rằng, trong các năm 2009 và 2010, kinh tế Việt Nam có thể vực dậy nhanh hơn so với các nước khác trong khu vực và trở lại với tốc độ tăng trưởng nhanh vào năm 2011.
Báo cáo dự đoán thị trường bán lẻ thực phẩm của Việt Nam có thể tăng 81% vào năm 2013. R&M nêu rõ thị trường bán lẻ thực phẩm đóng hộp của Việt Nam có nhiều cải thiện trong quý 2 vừa qua.
Tháng 4.2009, nhà phân phối bán lẻ FamilyMart của Nhật Bản đã công bố kế hoạch đặt đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9 tới. Trong khi đó, Saigon Co-op cũng đặt mục tiêu mở rộng hệ thống siêu thị của mình từ 35 lên khoảng 50 siêu thị từ nay cho đến cuối năm. Doanh số của các siêu thị được dự đoán sẽ tăng 97,4% đến năm 2014.
Về ngành công nghiệp đồ uống, báo cáo viết tháng 3 vừa qua, hãng bia của Anh hợp tác với Nam Phi có tên SABMiller đã mua lại cổ phần của đối tác Việt Nam là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. SABMiller dự định sẽ đầu tư mạnh cho hệ thống đại lý tại Việt Nam, đặc biệt khi mức tiêu thụ bia trong nước được dự đoán sẽ tăng 56,1% cho đến năm 2013.
Trang R&M cho biết thêm ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam cũng vừa nhận được cam kết của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cấp khoản tín dụng 95 triệu USD để nâng cấp trang thiết bị, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm khi gia nhập thị trường thế giới.
Trang mạng khẳng định những nỗ lực trên sẽ giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh về một thị trường xuất khẩu tiềm năng và những hoạt động kinh doanh trong quý 2 này đã khẳng định Việt Nam vẫn là một thị trường đầu tư đầy hấp dẫn.
. Theo TTXVN |