Từ ngày 1.3, hơn 20 loại sản phẩm gồm nước xả vải hương thơm, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt của một số tập đoàn đa quốc gia sản xuất tại Việt Nam và nhập khẩu bắt đầu áp dụng giá mới. Hàng của tập đoàn đa quốc gia tăng giá khoảng 5-7% và hàng nhập khẩu tăng 5-10% tùy loại.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark, cho biết: “Theo thông báo của nhà sản xuất, họ tăng giá là vì nhà cung cấp tung ra đợt hàng mới, với mẫu mã bao bì, mùi hương, nguyên liệu bổ sung thành phần... mới".
Cũng theo bà Thảo, các tập đoàn lớn không bao giờ tăng giá ồ ạt cho cả một dãy sản phẩm, mà họ chia nhỏ từng đợt cách nhau một vài tuần, mỗi lần tăng chỉ 1-2 nhãn hàng. Vì thế, theo chu kỳ tung sản phẩm mới thì sắp tới còn nhiều mặt hàng nữa sẽ tăng giá.
Theo ông Ngô Văn Hải, Phó giám đốc Siêu thị Citimart, đợt tăng giá diễn ra trong tháng 3, có ngày Quốc tế Phụ nữ, nên đi kèm với hàng mới-giá mới là chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức như quà tặng kèm, giảm giá, bốc thăm may mắn... Điều này khiến người tiêu dùng không nhớ giá cũ, cũng khó nhận ra đã có mức giá mới.
Ở nhóm các mặt hàng sữa, những công ty trong và ngoài nước đang chiếm thị phần áp đảo trên thị trường cũng đã lần lượt tăng giá. Cụ thể từ 1.3, hãng Nestlé sẽ tăng giá bán 12% đối với mặt hàng sữa bột Nan HA NWHB 019-4.
Trước đó, ngày 13.2, Công ty FrieslandCampina Việt Nam tăng giá 5% một số sản phẩm sữa nước và sữa đặc có đường nhãn hiệu Cô gái Hà Lan.
Cũng trong ngày 13.2, Công ty Fonterra Brands Việt Nam tăng 5% đến 10% giá sản phẩm sữa Anlene bột, Anlene đậm đặc, Anmum Materna.
. Theo TTXVN |