|
Phối cảnh hầm đường bộ đèo Cả |
Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả được xây dựng qua 2 tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa, theo hình thức BOT và BT.
Chiều 14.6, tại trụ sở Bộ Giao thông Vận tải diễn ra lễ ký kết “Hợp đồng BOT và BT dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả - Quốc lộ 1 qua 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa”.
Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, trên Quốc lộ 1 với chiều dài 13,4 km và tổng mức đầu tư là hơn 15.600 tỷ đồng được xây dựng theo hình thức BOT và BT. Trong đó, kinh phí xây dựng hầm Đèo Cả là 10.555 tỷ đồng; kinh phí xây dựng hầm Cổ Mã, các cầu trên tuyến và đường dẫn là 4.509 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng là 539 tỷ đồng.
Theo thỏa thuận, đối với gói thầu BOT, nhà đầu tư huy động vốn để thực hiện đầu tư xây dựng dự án và thu hồi vốn thông qua thu phí. Tại gói thầu BT, nhà đầu tư huy động bằng nguồn vốn vay để thực hiện và sẽ được trả chậm bằng ngân sách Nhà nước. Công tác giải phóng mặt bằng do tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa tổ chức thực hiện, bàn giao cho đơn vị thi công.
Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả được xây dựng qua hai tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa. Điểm đầu thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hà, tỉnh Phú Yên. Điểm cuối thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, chiều hầm đèo Cả dài 3.900m; chiều dài hầm đèo Cổ Mã là 500m; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 9 km. Hầm đường bộ qua Đèo Cả được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ 80 km/h, quy mô cầu thiết kế vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Dự kiến, Dự án hầm Đèo Cả sẽ được khởi công vào cuối quý III năm nay và dự kiến hoàn thành vào quý II năm 2016.
. Theo VOV |