Phim đang phát trên BTV:
Phim "Chiếc áo trân châu" với luật nhân-quả
7:38', 8/7/ 2005 (GMT+7)

Trên sóng BTV vào lúc 18 giờ hàng ngày, khán giả Bình Định lại được thưởng thức bộ phim "Chiếc áo trân châu". Đây là bộ phim mang đậm tính nhân văn, lên án cái xấu xa, mặt tiêu cực trong xã hội đồng thời đề cao phẩm chất tốt đẹp trong mỗi con người. Hai tuyến nhân vật thiện và ác khá rõ nét nhưng điều khán giả quan tâm không phải chỉ có diễn viên trẻ, đẹp, diễn xuất tự nhiên mà chính là cốt truyện khá sâu sắc và kết thúc có hậu, dường như bao hàm cả luật nhân - quả ở đời. Người xem càng yêu mến Điệp Y và Minh Châu bao nhiêu lại càng căm thù A Tế Chương xảo quyệt bấy nhiêu.

Nhưng có lẽ chỉ với nhân vật A Tế Chương không thôi cũng không thể gây cho khán giả sự căm phẫn đến tột cùng cái ác nếu như không có sự xuất hiện của một Ngạc Nương thâm hiểm, một Các Các quyền quý nhưng tâm địa đen tối hòng bóp chết tình yêu của Minh Châu với Thủ Sơn. Câu chuyện dẫn dắt người xem đi từ tội ác này đến tội ác khác của "cặp bài trùng" A Tế Chương và Ngạc Nương suốt hai mươi năm. Để hai mươi năm sau, chính Thủ Sơn, con đẻ của A Tế Chương và người tình ngoài hôn thú là Ân Lan trở thành nghiệp chướng của A Tế Chương. A Tế Chương gây ra bao nhiêu tội ác thời trai trẻ, giết chết mấy trăm mạng người khi có quyền hành trong tay nhằm mục đích chiếm đoạt của cải cho mình rồi đến khi về già phải chấp nhận cuộc sống khổ cực và cuối cùng kết thúc bằng cái chết, âu cũng là cách lý giải cho luật nhân - quả ở đời, có vay thì có trả. Còn Ngạc Nương, người đàn bà quyền cao chức trọng trong hoàng gia, là người nắm quyền sinh, quyền sát mà cũng không thoát khỏi số phận khi phải tự mình trả nợ cho mình bởi những tội ác trước kia từng gây ra cho mọi người. Cái chết tức tưởi trong tay A Tế Chương của Ngạc Nương cũng là một dấu chấm cho câu trả lời về luật nhân - quả.

Không dừng lại ở đấy, bộ phim tiếp tục thuyết phục người xem bằng cái chết của Các Các quyền quý - người vợ của Thủ Sơn do Lão phật gia tác hợp khi ả liên tiếp có những hành vi bất nhân, mất hết tính người. Điều sâu xa nhất mà bộ phim muốn gửi gắm đến người xem đó chính là cái thiện và cái ác đều có kết cục của nó. Nhưng ai gieo gió ắt phải gặt bão còn ai làm việc thiện ắt được hưởng sung sướng.

Nhìn chung bộ phim với hai tuyến nhân vật khác biệt nhau, đối kháng nhau nhưng cùng hướng đến một mục đích cuối cùng đó là giáo dục con người về điều thiện và điều ác, là luật nhân - quả ở đời.

. Hoàng Mai

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Mai Thìn: Tôi lỡ đam mê thơ không cách gì gỡ ra được  (06/07/2005)
Một cách tiếp nhận đoạn trích "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng  (05/07/2005)
Kiến trúc Bình Định: Khuôn mặt không chân dung  (05/07/2005)
Nên bảo vệ ngay các di tích vừa được khai quật  (04/07/2005)
Live 8 nối liền thế giới trong cuộc chiến chống đói nghèo  (03/07/2005)
Lộ dần bóng dáng Cấm thành  (01/07/2005)
Chuyện về một con sâu xanh  (01/07/2005)
Thơ Xuân Mai  (30/06/2005)
Mấy ý kiến tâm huyết với sân khấu truyền thống  (30/06/2005)
Kỹ thuật chưa phải là cứu cánh  (30/06/2005)
Công bố hơn 20 bức họa bí mật của Picasso   (29/06/2005)
Truyện cổ Grim được công nhận là di sản thế giới  (28/06/2005)
Phục dựng các công trình thành Hoàng Đế thời Tây Sơn  (27/06/2005)
Văn hóa ẩm thực Bình Định  (27/06/2005)
Trò chuyện với nhà văn Nguyễn Mộng Giác  (26/06/2005)