Ra mắt thương hiệu truyền hình K+:
Gần 60 kênh sẽ gõ cửa từng nhà
17:37', 14/1/ 2010 (GMT+7)

Ông Nguyễn Quốc Việt và ông Arnaud de Villeneuve đặt tay lên quả cầu, biểu tượng thương hiệu K+ trong lễ ra mắt thương hiệu K+.

Ngày 12.1, Công ty TNHH  truyền hình số vệ tinh (VSTV) -  liên doanh giữa Truyền hình Cáp Việt Nam VCTV và Tập đoàn Canal+ plus của Pháp chính thức ra mắt thương hiệu K+ với gần 60 kênh truyền hình phát qua vệ tinh Vinasat.

Với sự ra mắt của K+, người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, hay bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể tiếp cận gần 60  kênh truyền hình chất lượng cao.

Ông Nguyễn Quốc Việt – Tổng Giám đốc VSTV và ông Arnaud de Villeneuve – Phó Tổng Giám đốc VSTV trao đổi xung quanh sự kiện được đánh giá là tạo nên bước ngoặt trong sự phát triển của truyền hình ở Việt Nam.

- Xin ông cho biết sự khác biệt mà VSTV đem lại cho người xem.

Ông Nguyễn Quốc Việt: Điều khác đầu tiên, là độ phủ sóng rộng khắp lãnh thổ Việt Nam.  Hình ảnh, âm thanh, độ nét của VSTV có chất lượng vượt trội. Chúng tôi lựa chọn công nghệ truyền dẫn tiên tiến nhất, dành băng thông đủ lớn cho mỗi kênh, sẽ không có hiện tượng dừng hình. 

Đặc biệt, chúng tôi có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Các trung tâm chăm sóc khách hàng rộng khắp, hoạt động từ 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm. Tổng đài 19001592 lúc nào cũng sẵn sàng giải đáp những câu hỏi.

Mặt khác, chúng tôi có hệ thống 1.500 đại lý bán đầu thu VSTV khắp cả nước và các xe truyền hình lưu động cung cấp dịch vụ tận nơi cho đồng bào nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa. 

- VSTV là sản phẩm liên doanh với Tập đoàn Canal+ plus của Pháp, vậy làm thế nào Việt hóa nội dung các kênh truyền hình để gần gũi với  người dân Việt?

Ông Arnaud de Villeneuve: Tất cả kênh sẽ do Đài truyền hình Việt Nam kiểm duyệt nội dung. Chúng tôi đã có lộ trình Việt hóa gần 100 kênh trên của VSTV. Hiện  40 kênh trong số 56 kênh của chúng tôi có sử dụng tiếng Việt, phụ đề và thuyết minh. Tiến tới, chúng tôi xây dựng những kênh  tiếng Việt riêng theo hướng phát triển những kênh truyền hình chuyên đề văn hóa, giải trí.

- VSTV là doanh nghiệp nên lợi nhuận rất quan trọng, nhưng truyền hình là sản phẩm hàng hóa mang tính xã hội. Quan  điểm của VSTV về lợi nhuận?

Ông Nguyễn Quốc Việt:  Chúng tôi là doanh nghiệp nên mong muốn thu được lợi nhuận từ sản phẩm. Nhưng với sản phẩm truyền hình, không thể đặt lợi nhuận lên trên hết. Chúng tôi coi trọng mục đích phổ biến văn hóa, tri thức cho người dân. Không đưa những kênh quá nhiều bạo lực mà sẽ chú trọng kênh mang tính giáo dục, thẩm mỹ.

- Ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển của truyền hình số vệ tinh ở Việt Nam?

Ông Arnaud de Villeneuve: Tiềm năng này rất lớn. Việt Nam có 24 triệu hộ gia đình, chỉ có 1,4 triệu hộ có sử dụng truyền hình cáp. Theo nghiên cứu của chúng tôi, trung bình mỗi người dân châu Âu xem truyền hình 3,30 giờ/ tuần, trong khi mỗi người dân Việt Nam xem 3,45 giờ/tuần.

Nhu cầu xem truyền hình của người Việt Nam là rất lớn, đặc biệt khi đời sống ngày càng được nâng cao, họ càng có nhu cầu tìm đến những dịch vụ truyền hình có chất lượng cao. Truyền hình số vệ tinh DTH hoàn toàn đáp ứng nhu cầu đó.  

. Theo TPO

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Đào Viết Bửu đã có “Ngày rêu xanh”  (14/01/2010)
Thương lắm giọng nói quê mình  (14/01/2010)
“Hát nhép” đã sinh ra... “đàn nhép”  (13/01/2010)
Hương Giang vào top 3 Đệ nhất mỹ nhân đương đại  (12/01/2010)
Buổi nói chuyện thơ cuối cùng của Xuân Diệu  (12/01/2010)
Phát hiện thùng tư liệu quý về xưởng quân giới  (12/01/2010)
35 năm - sức sống một bài ca  (12/01/2010)
Mái tóc của má   (11/01/2010)
Điều tra cho thấy Michael Jackson bị sát hại  (11/01/2010)
Thiếu những kế hoạch khả thi  (11/01/2010)
Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long: Đón 1.000 anh hùng về dự đại lễ  (10/01/2010)
Văn hóa các dân tộc thiểu số đang phôi pha?   (10/01/2010)
Nhớ tiếng hát ru, nhớ giọng hát hò   (10/01/2010)
Trò chuyện với “vua mai”   (10/01/2010)
Ít thay đổi, thiếu sinh động  (09/01/2010)