NongHyup với kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á
Chiến lược mở rộng toàn cầu tới năm 2022 của Tập đoàn tài chính NongHyup (Hàn Quốc) sẽ tập trung vào Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đóng vai trò là nền tảng chính.
Ngân hàng Nonghyup - đơn vị thành viên của Tập đoàn tài chính NongHyup Hàn Quốc ra mắt chi nhánh tại Hà Nội năm 2016. (Nguồn: Nonghyup)
Hoạt động mở rộng sẽ chủ yếu diễn ra ở Đông Nam Á, tập trung phát triển các lĩnh vực tài chính nông nghiệp, đầu tư ngân hàng, ngân hàng bán lẻ và tài chính vi mô.
Trong đó, Việt Nam sẽ đóng vai trò là đầu tàu trong các hoạt động của NongHyup tại thị trường Đông Nam Á.
Việt Nam là một quốc gia có dân số “trẻ”, có nền sản xuất nông nghiệp làm nền tảng và hơn hết là đã có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.
Ngân hàng Nonghyup, một đơn vị thành viên của Tập đoàn NongHyup, đã mở chi nhánh tại Hà Nội vào năm 2016 và đang chuẩn bị mở chi nhánh thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh.
Theo quy định của Việt Nam, một công ty tài chính nước ngoài chỉ được phép hợp nhất, sáp nhập sau khi mở hai chi nhánh tại đây trong vòng 2 năm.
Sau khi thực hiện kế hoạch sáp nhập, ngân hàng Nonghyup sẽ tăng cường các thương vụ thu mua nhằm thúc đẩy các hoạt động ngân hàng bán lẻ tại đây.
Song song đó, NongHyup có kế hoạch mua lại hoặc thành lập một liên doanh trong lĩnh vực ngân hàng tại Indonesia vào năm 2019.
Sau thương vụ mua lại SAMIC, một tổ chức tài chính vi mô gồm 10 nhánh đang hoạt động tại Campuchia, NongHyup sẽ khếch trương hoạt động tại đây.
NongHyup cũng theo đuổi một liên doanh với Tập đoàn China Co-op để tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc vào năm tới.
Ngoài ra, NongHyup còn tìm kiếm cơ hội tiếp cận các thị trường Đông Nam Á khác, nơi có đông dân số làm nông nghiệp, chẳng hạn như Hồng Kông, Myanmar.
Hồng Hà (theo The Korea Times)