Công ty CP IPP Sachi kêu gọi đầu tư tại chương trình Shark Tank Việt Nam
Tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 phát trên sóng VTV 3, Đài truyền hình Việt Nam tối 12.8, ông Nguyễn Hữu Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP IPP Sachi (TX Hoài Nhơn) đã tham gia kêu gọi vốn đầu tư.
Ông Nguyễn Hữu Vinh (thứ 4 từ trái sang) giới thiệu với các shark về sản phẩm bánh tráng của công ty CP IPP Sachi. Ảnh: NVCC
Đây là chương trình truyền hình thực tế kết nối các doanh nghiệp với nhà đầu tư tâm huyết; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp đa dạng.
Tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự giới thiệu bánh tráng Sachi, đặc sản quê hương Bình Định và kêu gọi 10% vốn trị giá 10 tỷ đồng. Nhưng shark Nguyễn Văn Thái (đồng sáng lập và là Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương) chấp nhận 10% vốn với 5 tỷ đồng và cho vay 10 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi trong 1 - 2 năm. Sau khi cân nhắc, ông Vinh từ chối mức đầu tư này của ông Thái.
Nguồn: TV HUB
Năm 2019, ông Nguyễn Hữu Vinh bắt đầu xây dựng thương hiệu Sachi với công ty TNHH Sachi Nguyễn. Năm 2023, một đối tác biết đến quyết định đầu tư theo hình thức mua 40% cổ phần trên cơ sở định giá thương hiệu Sachi là 20 tỷ đồng đổi tên thành Công ty CP IPP Sachi. Từ đó, công ty CP IPP Sachi xây dựng nhà máy mới trên khu đất rộng 3 ha, đến nay đã xây dựng xong 3.500 m2 nhà xưởng và 500 m2 văn phòng, công suất 7 tấn sản phẩm/ngày, chuyên các sản phẩm bánh tráng, bún, phở.
Hiện tại, Sachi đã bày bán sản phẩm trên khắp các siêu thị trong toàn quốc, có mặt trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước; xuất khẩu sang Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc).
Ông Nguyễn Hữu Vinh đang cùng cộng sự kêu gọi đầu tư của các shark. Ảnh: NVCC
Ông Nguyễn Hữu Vinh chia sẻ: Được đứng trước các shark để chia sẻ câu chuyện của mình là một trải nghiệm đáng giá, nhưng cũng đầy thử thách. Khi từ chối lời đề nghị đầu tư của shark Thái, tôi hiểu rằng Sachi cần một đối tác có chung hệ sinh thái và định hướng chiến lược lâu dài. Quyết định này không dễ dàng, nhưng tôi tin rằng kiên định với con đường mình chọn là cách tốt nhất để giữ vững giá trị và bản sắc của thương hiệu.
HẢI YẾN