Khảo sát SIPAS năm 2022 trên địa bàn tỉnh
(BĐ) - UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 23.9 về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Phạm vi khảo sát là các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (trừ các cơ quan, đơn vị không phát sinh thủ tục hành chính với người dân); UBND các huyện, thị xã, thành phố (bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện; bộ phận một cửa thuộc UBND cấp xã); các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Cục Hải quan Bình Định, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, BHXH tỉnh).
Đối tượng khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã và các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh từ ngày 1.1.2022 đến ngày 31.8.2022.
Về quy mô khảo sát, tiến hành điều tra xã hội học với số lượng tối đa 5.000 phiếu. Tùy theo điều kiện cụ thể, áp dụng phù hợp một hoặc nhiều phương thức điều tra: Phát phiếu điều tra xã hội học trực tiếp đến người dân, tổ chức để trả lời; Phỏng vấn trực tiếp dựa theo bộ câu hỏi có sẵn; Khảo sát trực tuyến trên mạng internet; Khảo sát qua gọi điện thoại, nền tảng ứng dụng trực tuyến (Zalo).
MAI THƯ