• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo quê hương
  • Báo in
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Du lịch

Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam

Trong tháng 7.2022, Việt Nam đón hơn 88.300 lượt du khách từ Hàn Quốc, nhiều hơn số lượng cả 2 tháng trước đó cộng lại. Lúc này Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho ngành du lịch Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm đã có trên 196.000 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách quốc tế đến (954.500 lượt). Đáng chú ý, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn cả 2 tháng trước đó cộng lại. Cụ thể, tháng 7.2022 Việt Nam đón trên 88.300 lượt khách Hàn Quốc, gấp 1,7 lần so với tháng 6 (51.300 lượt) và gấp hơn 3 lần con số của tháng 5 (27.800 lượt).

Du khách Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam. Nguồn: inaheeme/Instagram

Các doanh nghiệp đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cũng ghi nhận sự gia tăng của dòng khách này thời gian gần đây, đồng thời cho biết Đà Nẵng vẫn là điểm đến ưa thích hàng đầu của khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào tháng 8 có thể giảm, do Hàn Quốc vừa thắt chặt một số quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Mùa du lịch cao điểm của khách Hàn Quốc đang đến gần (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau), vì vậy các địa phương tại Việt Nam cần sớm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến để đón đầu thu hút thị trường quan trọng này. "Khách Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế; sau đó là khu vực miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình; còn số ít đi Nha Trang - Đà Lạt. Ngoài ra Phú Quốc cũng là điểm đến thu hút khách Hàn Quốc" - bà Phạm Tuyết, đại diện một doanh nghiệp chuyên đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cho biết.

Theo nhận định của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), nếu Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi để hấp dẫn khách Hàn Quốc thì có nhiều cơ hội phục hồi thị trường này, vì Trung Quốc và Nhật Bản (2 thị trường outbound chính của khách Hàn Quốc) chưa thực sự mở cửa và còn châu Âu thì ở xa. Việt Nam cũng đã là điểm đến quen thuộc của khách Hàn Quốc từ nhiều năm nay. Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam với gần 4,3 triệu lượt khách, chiếm khoảng 23,8 % lượng khách quốc tế đến.

Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam. Nguồn: Phạm Tuyết.

Một công bố gần đây của nền tảng Agoda cho thấy Việt Nam trong top 5 điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc cho mùa hè năm nay, cùng với Thái Lan, Mỹ, Philippines, Pháp. "Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Ngoài sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh tuyệt đẹp, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn Quốc quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng" - báo cáo xu hướng du lịch hè 2022 của Agoda cho biết.

Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ 3 tại châu Á - Thái Bình Dương với 28,7 triệu người đi du lịch nước ngoài. Các chuyên gia tại GlobalData dự báo du lịch outbound Hàn Quốc có thể vượt mức trước đại dịch vào năm 2024. Hiện nay, khách Hàn Quốc vẫn ưu tiên các quốc gia lân cận trong khu vực, do sự gần gũi và phù hợp với khả năng chi trả.

Phía GlobalData gợi ý, du khách Hàn Quốc có xu hướng sự quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm ẩm thực trong chuyến du lịch. Theo khảo sát gần đây của GlobalData, 39% khách Hàn Quốc được hỏi cho biết yếu tố ẩm thực ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến. Ngoài ra tỉ lệ khách Hàn Quốc chọn các tour ẩm thực là 44%, so với mức trung bình trên thế giới chỉ 26%.

Theo Hải Nam (VOV.VN)

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Rạng rỡ cùng SUP  (31/7/2022)  
Ra mắt tour du lịch cao cấp bằng chuyên cơ, Việt Nam góp 2 địa điểm  (27/7/2022)  
Miss World Vietnam 2022 quảng bá du lịch biển Quy Nhơn qua áo dài  (24/7/2022)  
Liên kết phát triển du lịch miền Trung  (23/7/2022)  
Phố ẩm thực Hoa Lư: Thêm một điểm đến cho Quy Nhơn  (23/7/2022)  
Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” tại Nhơn Lý  (23/7/2022)  
TP Quy Nhơn có dịch vụ xe đạp công cộng  (22/7/2022)  
Đoàn Famtrip 5 tỉnh, thành miền Trung khảo sát tại Bình Định  (20/7/2022)  
Hộ chiếu Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới  (20/7/2022)  
Độc đáo chợ phiên San Thàng đậm nét văn hóa của người Giáy, Mông  (18/7/2022)  
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN - XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ
Thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Liên hệ quảng cáo
Quảng cáo Báo Bình Định
BỘ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI
bidiphar
Tuyển dụng công chức, viên chức
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 96/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 25.2.2016
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang