Bất cập từ những đoạn mương hở
Dọc 2 bên lề tuyến QL 19 (đoạn qua địa phận xã Tây Xuân, Bình Nghi, huyện Tây Sơn và xã Nhơn Tân, Nhơn Thọ, phường Nhơn Hòa, TX An Nhơn) có hệ thống mương được đầu tư xây dựng để thu gom lượng nước trên mặt đường mỗi khi trời mưa. Trong đó, các đoạn làm trước năm 2018 đều là mương hở; còn những đoạn làm sau năm 2018 là mương có tấm đan bê tông đậy phía trên.
Đất, cát và các loại rác thải tồn đọng tại đoạn mương hở dọc tuyến QL 19 qua địa phận xã Nhơn Tân. Ảnh: M.N
Lâu nay, tại những đoạn đường có mương hở tồn tại không ít bất cập về hạ tầng giao thông. Bởi các đoạn mương hở có chiều rộng gần 1 m, sâu khoảng 0,5 m chẳng khác nào những cái bẫy 2 bên đường. Vào ban đêm, các loại ô tô chạy trên đường thường bật đèn pha, khiến người đi xe máy, xe đạp bị chói mắt nên rất dễ lọt xuống mương.
Ngoài ra, do không có nắp đậy, các loại rác thải và đất, cát dễ dàng tràn xuống mương, tồn đọng lâu ngày gây cản trở việc tiêu thoát nước, làm nước tù đọng, ảnh hưởng môi trường.
Được biết, chính quyền các địa phương đã nhiều lần ban hành văn bản kiến nghị Công ty TNHH BOT 36.71 (chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng QL 19) lắp đặt bổ sung hệ thống tấm đan chịu lực tại các đoạn mương hở dọc tuyến QL 19 để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, đến nay kiến nghị này chưa được nhà đầu tư và đơn vị liên quan thực hiện.
MINH NHÂN