Qua đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập CĐVN (28-7):
Sôi nổi và hiệu quả
10:20', 28/7/ 2004 (GMT+7)

Trong phòng vô trùng sản xuất dịch truyền của Bidiphar (ảnh: Cát Hùng)

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2004), từ đầu năm 2004, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phát động trong các cấp Công đoàn phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả; góp phần tích cực thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh nhà.

Tại Cảng Quy Nhơn, Công đoàn đã chủ động phối hợp cùng với chính quyền tổ chức tốt phong trào thi đua (PTTĐ) trên nhiều mặt, trong đó đặc biệt chú trọng nhiệm vụ giải phóng tàu nhanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm nay sản lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 1,2 triệu tấn, chiếm 57% so với kế hoạch năm, doanh thu hơn 48 tỉ đồng; nâng mức thu nhập bình quân gần 2 triệu đồng/người/tháng. Qua mỗi đợt thi đua, Công đoàn đã cùng với chính quyền tổ chức sơ kết, khen thưởng kịp thời nên đã động viên được tinh thần hăng say lao động sản xuất của CNLĐ.

Theo báo cáo tổng hợp của LĐLĐ tỉnh, trong đợt thi đua đặc biệt này đã có 12 đơn vị đăng ký 45 công trình, sản phẩm mang tên "Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập CĐVN", với giá trị hơn 265,1 tỉ đồng và 2 triệu USD. Nhiều công trình sản phẩm đã được nghiệm thu và đưa vào sản xuất, có giá trị kinh tế cao, làm lợi cho Nhà nước hàng trăm triệu đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của tỉnh nhà.

Công đoàn Bưu điện tỉnh đã phát động các phong trào thi đua, vận động cán bộ CNVC - LĐ tiếp tục thực hiện chiến lược tăng tốc, hiện đại hóa công nghệ thông tin. Công đoàn Công ty Điện báo - Điện thoại thực hiện thành công đề tài ghi cước tập trung của các tổng đài trung tâm Quy Nhơn, đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra Công đoàn còn phát động phong trào xây dựng phong cách phục vụ văn minh, lịch sự được khách hàng hoan nghênh, khen ngợi. Tại Công ty Cổ phần Dầu thực vật Bình Định, Công đoàn phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua sản xuất, gắn với các phong trào văn hóa, thể thao; vệ sinh lao động, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trong đơn vị. Chính vì vậy, mặc dù còn nhiều khó khăn do giá cả đầu vào của một số mặt hàng tăng cao nhưng trong 6 tháng qua, công ty đã thực hiện được doanh thu trên 26 tỉ đồng, thực hiện giá trị xuất khẩu hơn 1,4 triệu USD, đạt 51,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là công ty đã đăng ký và thực hiện thành công đề tài: Thiết kế chế tạo thiết bị sản xuất cơm dừa sấy khô, tạo thêm một sản phẩm mới có công suất 1.000 tấn/năm, giải quyết hàng trăm lao động có việc làm.

Ở Công ty Cổ phần Xây lắp điện Tuy Phước, Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền đăng ký thực hiện 8 công trình, trong đó có 4 công trình ở trong tỉnh, với giá trị trên 6,4 tỉ đồng. Điển hình là công trình cải tạo lưới điện thị trấn An Nhơn với giá trị 2,2 tỉ đồng. Nhờ vậy 6 tháng đầu năm 2004, Công ty đạt doanh thu 35 tỉ đồng. Nét nổi bật của Công ty trong những năm gần đây là mở rộng sản xuất, đa dạng hóa các loại sản phẩm, thu hút thêm lao động. PTTĐ của Công đoàn Công ty Vật tư kỹ thuật nông nghiệp cũng có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong việc tiếp nhận, cung ứng vật tư kỹ thuật phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Trong đó phải kể đến PTTĐ bảo đảm chữ tín với khách hàng do chất lượng ổn định và năng lực cung ứng của công ty đáp ứng được yêu cầu. Nhờ vậy trong 6 tháng, doanh thu công ty đạt 182 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 3,8 tỉ đồng, tăng thu nhập cho CNVC - LĐ bình quân 1,8 triệu đồng/tháng/người.

Ở Công ty Dược - Trang thiết bị y tế, PTTĐ tập trung vào việc đầu tư đổi mới công nghệ, sản xuất nhiều mặt hàng mới đảm bảo chất lượng, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa, được khách hàng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Công ty đã đăng ký 3 công trình sản phẩm, đặc biệt có công trình xây dựng Nhà máy thuốc viên GMP và nhà kho GSP với giá trị 22 tỉ đồng và công trình Nhà máy Thuốc tiêm bột kháng sinh với giá trị 12,8 tỉ đồng, khả năng sẽ hoàn thành vào tháng 8 này. Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua nghiên cứu khoa học nên công ty đã đạt 2 giải nhất trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 3 của tỉnh và đã hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm với doanh thu 143 tỉ đồng, đạt 55% so với kế hoạch.

PTTĐ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập CĐVN không những diễn ra trong các đơn vị SXKD, mà còn tổ chức tốt trong các đơn vị thuộc khối HCSN tỉnh. Trong đó, phải kể đến PTTĐ nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ KHKT trong việc nhân giống cây con năng suất cao, có sức đề kháng rầy mạnh, có thời gian sinh trưởng ngắn của Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ; đề tài Phát hiện những bệnh lạ do vi khuẩn Ecôli gây ra của Công đoàn Trung tâm KHKT vật nuôi (đề tài đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng và huy hiệu LĐST và đạt giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 3). Đây là những đề tài khoa học có hiệu quả, đáng ghi nhận.

Nhìn chung, PTTĐ do các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền phát động, đã khai thác được tiềm năng và sáng tạo của CNLĐ, góp phần tháo gỡ khó khăn trong SXKD và chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động.

Sau Hội nghị sơ kết đợt thi đua kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập CĐVN, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục phát động PTTĐ sâu rộng trong CNVC-LĐ với mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2004.

. Minh Lân

 

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Chuyện một người làm công tác đền ơn đáp nghĩa   (27/07/2004)
Uống nước nhớ nguồn   (27/07/2004)
Tấm lòng của Bác Hồ đối với thương binh, liệt sĩ  (26/07/2004)
Ghi nhận qua phong trào thi đua của công nhân, lao động tỉnh Bình Định   (26/07/2004)
"Xuyên Á" qua vùng gió Lào   (26/07/2004)
Trước thềm năm học mới: Đồng phục học sinh có gì mới?  (26/07/2004)
Phụng Sơn có CLB Gia đình hạnh phúc   (23/07/2004)
Hành trang HĐND nhiệm kỳ 2004-2009 có gì mới?   (23/07/2004)
Dấu chân tình nguyện  (22/07/2004)
Đêm Trường Sơn huyền thoại   (21/07/2004)
Chuyện dân số ở xã đảo Nhơn Lý  (21/07/2004)
Có một lớp học không nghỉ hè   (20/07/2004)
Chất vấn không nhiều, giải trình minh bạch   (20/07/2004)
Tìm giải pháp cho giáo viên mầm non lớn tuổi hệ dân lập   (19/07/2004)
Mặt trận với các phong trào thi đua yêu nước   (19/07/2004)