Cầu thủ Tây ăn Tết ta

Ông Luciano (người ngồi đầu tiên bên trái) và các cầu thủ ngoại tại sân Quy Nhơn

Sau lượt đấu thứ 2, giải V- League 2003 tạm nghỉ để đón Tết Quý Mùi. Mặc dù ngày Tết đã đến cận kề nhưng không khí luyện tập ở đội Bình Định vẫn hăng say và ngày 30-1, đội mới chính thức nghỉ Tết.

Trong khi những cầu thủ “nội địa” không giấu nổi sự vui mừng vì sắp về đoàn tụ cùng gia đình trong những ngày Tết thì những cầu thủ ngoại cũng vui không kém vì họ sắp được ăn một cái Tết cổ truyền của người Việt Nam. Theo ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định, thì: “ Trong số 4 cầu thủ và một HLV ngoại đang chơi cho đội Bình Định chỉ có một mình Isawa là quay về Thái Lan để giải quyết chuyện đội tuyển sau Tiger cúp, còn tất cả đều ở lại Bình Định để ăn Tết, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ ngoại được hưởng một cái Tết vui vẻ…”. Cũng theo nguồn tin từ Sở TDTT, Tết này các cầu thủ được đưa đi xem chương trình bắn pháo hoa, xem Văn nghệ lúc giao thừa, thực đơn sẽ có thêm một số món ăn truyền thống ngày Tết như: kiệu, bánh tét, rim, mứt….

Người vui nhất khi được ăn Tết ở Bình Định có lẽ là ông Luciano, Giám đốc Kỹ thuật của LĐBĐ Bình Định, cách đây vài hôm khi gặp tôi ở bên Sở TDTT, ông chìa tay ra bắt và nói “Chúc mừng năm mới”. Đồng thời, ông cho biết: “ Tôi rất thích con người và cảnh quan ở Bình Định, nơi đây thật tuyệt vời, tôi vui và hạnh phúc vì sắp được ăn một cái Tết cổ truyền của người Việt Nam…”. Nói đoạn, ông chợt vỗ trán và à lên như nhận ra điều gì rồi rút túi lấy ra mấy tờ tiền mới, ông đưa cho tôi và cười: “Lì xì năm mới. Chúc mừng năm mới!”.

Ngay tối hôm đó, tôi đang lang thang xem chợ hoa thì nhận được điện thoại của anh chàng Cameroon cao khều William “Chúc mừng năm mới!”, là câu chúc vừa được những đồng đội người Việt dạy cho, anh dành cho lời mở đầu của cuộc hẹn… uống cà phê vào sáng hôm sau. Sau đó William không về nơi nghỉ mà dạo một vòng chợ hoa, anh ngắm nghía từng chậu hoa và luôn mồm “Đẹp, rất đẹp”. Rồi như “không nên kìm hãm cái sự sung sướng” anh chàng này ghé dịch vụ Internet gởi E-mail cho anh bạn Uganda đang chơi cho đội Đà Nẵng là Lulenti để kể về những điều mà anh ta vừa trông thấy ở Quy Nhơn nhân mùa xuân về.

Có thể thấy được sự vui vẻ và có chút tò mò của những cầu thủ Tây khi được ăn Tết ta ngay từ cái nhìn ban đầu. Có được những điều đó là nhờ vào sự cố gắng của Sở TDTT cũng như Ban huấn luyện Đội Bình Định tạo điều kiện để các cầu thủ được hưởng một cái Tết đầy hạnh phúc và vui vẻ. Biết đâu, sau một kỳ nghỉ Tết vui vẻ, thoải mái họ sẽ chơi tốt hơn trong những lượt đấu sắp đến.
 

Công Tâm

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nỗi nhớ Bác Hồ và tiếng hát mùa xuân   (21/02/2003)
Những bà vợ của Hoàng đế Quang Trung  (21/02/2003)
Đa dạng sắc màu báo Tết  (21/02/2003)
Một tục lệ lạ của mùa xuân: Thi đấu dê  (21/02/2003)
Bình Định – Đất thủ môn   (21/02/2003)
Hồn dân tộc rền trong tiếng trống  (21/02/2003)
Điện ảnh Việt Nam năm 2002: bứt phá nhưng chưa về đích !  (21/02/2003)
Trải mùa xuân trên sàn diễn  (21/02/2003)
Quân tình báo của vương triều Tây Sơn  (21/02/2003)
Nguyễn Văn Cường - cầu thủ già nhất V-League   (21/02/2003)
Cuộc đối đầu của các cầu thủ Thái Lan trên Đất võ   (21/02/2003)
Nghe tiếng đàn của Richard Clayderman  (21/02/2003)
“Tân binh” Isawa chơi nổi bật  (28/02/2003)
Bình Định cố thủ hòa với Đà Nẵng  (28/02/2003)
Chọi gà, một thú chơi công phu  (28/02/2003)