V.League 2004: Bình Định trước mục tiêu lọt vào tốp 5
14:10', 2/1/ 2004 (GMT+7)

4 cầu thủ Thái Lan của BĐ (từ trái qua: Yuthaijak, Pipat, Issawa và Nirut) - ảnh: Tuổi Trẻ

Cuối cùng thì Tấn Thật, Nguyễn Thành Lợi, Nguyễn Văn Tâm cũng đã trở lại Bình Định để giữ được một đội bóng có lực lượng cân bằng với mùa bóng trước.

So với mùa giải trước, Bình Định đã mất Trương Văn Tâm, Nguyễn Duy Quang và Sandro. Với Trương Văn Tâm, sự bù đắp trở lại không khó song với Nguyễn Duy Quang và Sandro quả là một nỗi tiếc nhớ. Trung vệ thòng người Thái Nirut tỏ ra xứng đáng thế chỗ Duy Quang qua các trận siêu cúp vừa qua, tuy nhiên điều khó là chỉ còn hai cầu thủ ngoại cho tuyến trên trong khi Issawa chắc chắn là lựa chọn số 1, còn một là Pipat. Và như vậy Carlos sẽ chỉ có thể vào sân khi 1 trong 3 cầu thủ kia không thi đấu. Thường thì HLV Dương Ngọc Hùng chỉ sử dụng Carlos khi muốn dâng đội hình tấn công và để thực hiện điều đó, ông buộc phải rút Nirut ra để Phi Hùng lùi về hoặc đưa Anh Tú vào vị trí Nirut. Cả hai phương án này đều khá mạo hiểm cho hàng hậu vệ bởi trung vệ thòng dự bị Anh Tú tỏ ra chưa xứng tầm với những trận đấu ở V.League, nhất là những trận gặp các đội bóng mạnh. Hai bàn thua trước HAGL ở trận lượt về siêu cúp đều xảy ra sau thời điểm Anh Tú vào thay Nirut. Và do vậy, sự thiếu một trung vệ nội vững chắc như Duy Quang đã bó lại lối chơi đa dạng của Bình Định trước đây. Sự thiếu ổn định của Thành Lợi cũng như những tiến bộ chậm chạp của Ngọc Bảo, Cao Văn Dũng có thể coi hàng hậu vệ của Bình Định mùa bóng này không có sự thay đổi lớn, phần nào còn kìm hãm lối chơi năng động của toàn đội khi Nirut vẫn phải ở vị trí trung vệ thòng.

Trên hàng tiền vệ, Isawa vẫn được coi là linh hồn của toàn đội với sự nhanh nhạy trong phát động tấn công và các pha bứt phá tạo ra những điểm nhấn của trận đấu. Phi Hùng khá chắc chắn và linh hoạt, tạo ra được nhiều pha bóng phối hợp tốt ở khu trung tuyến song thể lực vẫn đang còn là một thách thức sự cần mẫn của cầu thủ lắm tài nhiều tật này. Tiền vệ hộ công Minh Mính nếu được thi đấu trong một trạng thái tâm lý ổn định và hưng phấn sẽ có những pha bóng đẹp và sẽ là sự đe dọa nguy hiểm đối với khung thành đối phương trước những pha đột phá từ tuyến hai, nhưng Minh Mính cũng giống như Thành Lợi, yêu cầu rèn luyện sự ổn định và bản lĩnh thi đấu vẫn luôn phải đặt ra. Riêng tiền vệ Carlos được HLV Dương Ngọc Hùng sử dụng như một con bài chiến thuật, tạo sự thay đổi cho trận đấu. Tuy nhiên, những gì mà Carlos thể hiện qua 2 trận đấu ở Siêu cúp chưa thấy vai trò đặc biệt của anh như những ấn tượng mà Sandro trước đây đã làm được. Tuy nhiên khi chọn Carlos để đăng ký, tạm gác 2 tên tuổi khác là Yuthaijak (tiền vệ U23 Thái Lan dự SEA Games 22) và Ronaldo, chắc chắn ông Dương Ngọc Hùng đã cân nhắc rất kỹ. Hy vọng Carlos sẽ tỏa sáng trong những trận đấu ở V.League.

Trong suốt thời gian chuẩn bị, Sở TDTT Bình Định đã hết sức nỗ lực để bảo toàn lực lượng. Đặc biệt, một số cầu thủ đã ra đi tưởng chừng không trở lại như Nguyễn Văn Tâm, Tấn Thật, Thành Lợi cuối cùng đã trở về với Bình Định. Điều này rất quý, nhất là trong điều kiện các cầu thủ dự bị của Bình Định đang có khoảng cách với các cầu thủ chính thức khá xa và các cầu thủ mới được nhận về từ các tỉnh vẫn chưa khẳng định vị trí của mình.

Ổn định lực lượng, ổn định lối chơi, lần đầu tiên ông Lê Văn Minh - Giám đốc Sở TDTT - dám đặt chỉ tiêu Bình Định phải lọt vào tốp 5 trong mùa giải này. Và điều đó không có gì là quá đối với một đội vừa vô địch Cúp Quốc gia, một trong hai CLB đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu Cúp C1 châu Á và xếp thứ 4 ở mùa giải trước. Thế và lực của Bình Định trước mùa giải này đã khác và đối thủ cũng không còn xem thường Bình Định như giờ phút này ở mùa giải trước.

QUANG KHANH

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Làng Đào Tấn – Làng du lịch  (01/01/2004)
Siêu cúp đã về phố núi  (31/12/2003)
Trước trận lượt về Siêu cúp Quốc gia 2003: Huấn luyện viên 2 đội nói gì ?  (30/12/2003)
Thể thao Việt Nam một năm nhìn lại: Nhiều niềm vui nhưng không ít nỗi lo   (29/12/2003)
Lượt đi Siêu cúp quốc gia: Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai: 1-1  (28/12/2003)
ASEAN Para Games 2 kết thúc thành công  (28/12/2003)
Trước trận lượt đi tranh Siêu cúp quốc gia: Cửa thắng dành cho chủ nhà   (26/12/2003)
Thơ ca dân gian của người Banar Kriêm   (25/12/2003)
Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai tranh siêu cúp quốc gia 2003  (24/12/2003)
Âm nhạc giáng sinh: Giai điệu hạnh phúc và hòa bình  (24/12/2003)
Noel - ý nghĩa và tập quán  (23/12/2003)
Lễ khai mạc ASEAN PARA Games 2: Trọng thể và hoành tráng  (22/12/2003)
19 giờ ngày 21-12: Khai mạc ASEAN Para Games 2 - 2003  (21/12/2003)
Trước trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2003: Bình Định sẽ "ăn cú đúp"!  (19/12/2003)
Bắt đầu mùa bóng mới 2004   (18/12/2003)