Lượt trận thứ 2 V-League 2004, BĐ-GĐT.LA 4-1:
Bình Định quật khởi
19:28', 11/1/ 2004 (GMT+7)

Vâng, đối với đội Bình Định (BĐ), trận đấu trước Gạch Đồng Tâm - Long An (GĐT-LA) chiều 11-1 trên sân Quy Nhơn quả là một sự quật khởi. Chỉ tiếc là mặc dù trời nắng đẹp nhưng lượng khán giả BĐ đến sân không đông như mọi khi.

Issawa (áo đỏ) luôn bị đội bạn kèm chặt

Sau trận thua "tan nát" trước đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 0-4, các cầu thủ đội BĐ đã vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao. HLV Dương Ngọc Hùng đã tung vào trận đội hình mạnh nhất, gồm: cặp tiền đạo Pipat, Khoa Thanh; các tiền vệ Minh Mính, Issawa, Văn Tâm, Phi Hùng... Vẫn là đội hình gần giống với đội hình trong trận gặp HAGL, nhưng đội BĐ đã thi đấu với đấu pháp hợp lý và nhất là họ đã thi đấu với một tinh thần khác hẳn. Ngược lại, với mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Quy Nhơn, "Thầy phù thủy" Calisto cũng tung vào trận đội hình mạnh nhất của mình, gồm: cặp tiền đạo Kenny (24), Thanh Xuân (22) và các cầu thủ Tài Em (10), Martin (11), Minh Phương (7), Trương Văn Tâm (17)... cùng "quái nhân" Santos (1).

Với lợi thế sân nhà, được khán giả cổ vũ, các cầu thủ đội BĐ ào lên tấn công ngay từ khi bóng vừa khai cuộc. Thế nhưng, mới phút thứ 3, các cầu thủ đội chủ nhà đã bị dội gáo nước lạnh. Từ pha đá phạt ở ngoài vòng 16m50 bên cánh trái, Trương Văn Tâm (17-GĐT-LA) phát hiện thủ môn Minh Quang đứng sai vị trí đã bất ngờ sút bóng thẳng vào lưới khung thành BĐ, mở tỉ số 1-0 cho GĐT-LA. Cả cầu trường như chết lặng. Bàn thua sớm như thức tỉnh các cầu thủ đội BĐ. Họ ào lên tấn công áp đảo khung thành của thủ môn Santos. Sau 2 tình huống hỏng ăn của Minh Mính, Khoa Thanh (ở phút 8, 11), phút thứ 16, trong một đợt tấn công nhanh, từ đường chuyền của đồng đội, Phi Hùng (11-BĐ) từ cánh phải băng lên phá bẫy việt vị, một mình đối diện thủ môn Santos và anh đã sút bóng căng vào góc xa khung thành, san bằng tỉ số 1-1. Cầu trường như muốn nổ tung. Trận đấu từ đó trở nên sôi nổi, gay cấn và quyết liệt. Và, chỉ khoảng chưa đầy 1 phút sau đó, chính Phi Hùng lại thực hiện cú sút cận thành nhưng thủ môn Santos đã kịp thời đẩy bóng cứu nguy.

Một pha tranh bóng trong trận BĐ-GĐT.LA

Vào hiệp II, HLV của cả 2 đội đều có những sự điều chỉnh về đội hình. Bên phía BĐ, Ngọc Bảo (5-BĐ) được HLV Dương Ngọc Hùng đưa vào sân thay cho Khoa Thanh. Minh Mính được đôn lên đá cặp với Pipat. Sự điều chỉnh này của ông Hùng đã phát huy hiệu quả. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh phải, Thành Lợi (22-BĐ) đã lao lên, bật cao đánh đầu căng, hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1. Sau bàn thua thứ 2, đội GĐT-LA gần như "vỡ trận". Họ liên tiếp bị các cầu thủ đội chủ nhà áp đảo, uy hiếp. Phút 81, tỉ số được nâng lên 3-1. Trong một pha phối hợp đột phá ở khu cấm địa của GĐT-LA, nhận đường chuyền như đặt của Carlos (19), Phi Hùng đã băng vào sút bóng căng, chìm vào "góc chết". Và, vào những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ đội BĐ lại ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1. Bàn thắng ấn định 4-1 do công của Nguyễn Văn Tâm (21-BĐ) ghi bằng pha sút bóng cận thành.

Đây là một trận thắng quan trọng của đội BĐ. Thắng lợi này không chỉ giải tỏa gánh nặng tâm lý của các cầu thủ, cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng, mà còn là "hành trang" giúp cho đội chuẩn bị bước vào lượt trận thứ 3 trước đội Đồng Tháp sắp tới.

Kết quả các trận đấu khác: Hải Phòng - Nam Định 1-4, Bình Dương - Đà Nẵng 1-1, SLNA - NHĐA.Thép Pomian 1-0, Đồng Tháp - HA Gia lai: 0-2, Thể Công - LG.HN.ACB 0-3.

VIẾT HIỀN

 

Bên lề trận BĐ - GĐT.LA

* Gặp lại cố nhân

Trương Văn Tâm (17-GĐT.LA) nguyên là cầu thủ của BĐ ở mùa giải trước. Sau khi chia tay BĐ, anh đầu quân cho Bình Dương rồi chuyển về thi đấu cho GĐT.LA. Có lẽ từng là đồng đội của nhau nên Trương Văn Tâm "thuộc" các cầu thủ BĐ rất kỹ. Bằng chứng là ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, từ một quả đá phạt tưởng như vô hại bên góc trái, cựu cầu thủ BĐ đã đánh lừa được thủ môn Minh Quang, sút bóng vào góc hẹp, mở tỷ số cho GĐT.LA trước sự ngỡ ngàng của cả cầu thủ lẫn khán giả BĐ.

* Santos hết thiêng

Do có thân hình hộ pháp (cao 1,98m, nặng 91kg) lại phán đoán nhanh, nên thủ môn Santos của GĐT.LA là một tấm lá chắn rất hữu hiệu trước khung thành của đội này, làm nản lòng bao nhiêu chân sút. Đội GĐT.LA đoạt Á quân mùa trước có công lớn của Santos. Trong trận BĐ-GĐT.LA mùa giải 2003 cũng trên sân Quy Nhơn, các chân sút BĐ thi nhau bắn phá nhưng không thể nào đưa được bóng vào lưới của Santos. Tuy nhiên trong trận gặp BĐ chiều 11-1, người khổng lồ Santos đã... hết thiêng khi anh phải 4 lần vào lưới nhặt bóng.

* Trọng tài "đãng trí"

Phút 87, Nguyễn Văn Tâm (21, BĐ) đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho trận đấu. Trong lúc khán giả đang hò reo thì Issawa (4, BĐ) có va chạm với thủ môn Santos của GĐT.LA. Trọng tài chính Bùi Huy Tùng vội chạy đến phân xử và sau khi xử xong, ông quên khuấy mất bàn thắng trước đó của đội BĐ nên đã cho đội GĐT.LA phát bóng lên. Các cầu thủ BĐ khiếu nại. Trọng tài Tùng giật mình, vội chạy hỏi lại trọng tài biên, lúc đó ông Tùng mới biết là mình... "đãng trí". Trọng tài Tùng cũng được nhiều khán giả đặt cho là ông trọng tài vui tính vì lúc nào cũng thấy ông cười, kể cả khi thổi phạt cầu thủ. Nhưng vui nhất là lúc ông phê bình cầu thủ Carlos (người Brazil) của BĐ đã không nghe tiếng còi của trọng tài, bằng cách đuổi theo cầu thủ này rồi làm điệu bộ ngoáy ngoáy vào lỗ tai nom rất "hình tượng".

T.G 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Người vào vai Quang Trung tại lễ hội kỷ niệm 215 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa  (11/01/2004)
Thêm một thử thách đối với đội Bình Định  (09/01/2004)
Mất dần một làng tuồng...   (08/01/2004)
Phải xây dựng cho được "thương hiệu bóng đá Bình Định"  (07/01/2004)
Đề tài hấp dẫn nhưng thành công chưa nhiều   (06/01/2004)
Cơ hội lớn cho công tác nghiên cứu thành Cha  (05/01/2004)
Bình Định tan tác tại Pleiku  (04/01/2004)
V.League 2004: Bình Định trước mục tiêu lọt vào tốp 5   (02/01/2004)
Làng Đào Tấn – Làng du lịch  (01/01/2004)
Siêu cúp đã về phố núi  (31/12/2003)
Trước trận lượt về Siêu cúp Quốc gia 2003: Huấn luyện viên 2 đội nói gì ?  (30/12/2003)
Thể thao Việt Nam một năm nhìn lại: Nhiều niềm vui nhưng không ít nỗi lo   (29/12/2003)
Lượt đi Siêu cúp quốc gia: Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai: 1-1  (28/12/2003)
ASEAN Para Games 2 kết thúc thành công  (28/12/2003)
Trước trận lượt đi tranh Siêu cúp quốc gia: Cửa thắng dành cho chủ nhà   (26/12/2003)