Hoa Lâm - Bình Định: Ngựa ô phi nước đại
16:15', 2/1/ 2005 (GMT+7)

Kể từ lần trở lại mái nhà chuyên nghiệp năm 2001, hễ nhắc tới Bình Định là người ta lại nhớ tới một đội bóng chuyên gây những bất ngờ thú vị. Lực lượng của họ không "ăn" ai nhưng cũng chẳng phải dễ "nuốt". Ngay như ở mùa giải vừa qua, chức vô địch Cúp QG lần thứ 2 liên tiếp gần như nằm ngoài mong đợi. Lại là ngựa ô rồi! Ai đó đã nhận xét…

Ngựa ô" HL.BĐ đã và đang hội tụ rất nhiều yếu tố để có thể phi nước đại trong mùa giải tới

Tuy nhiên, đến khi chiếc Cúp Hoàng Đế Quang Trung lần thứ 5 vừa diễn ra hồi cuối tháng 11 ở lại đất Võ thì nhiều người bắt đầu xoay chuyển dần cảm nhận. "Ngựa ô" HL.BĐ đã và đang hội tụ rất nhiều yếu tố để có thể phi nước đại trong mùa giải tới. Lực lượng mạnh và ổn định: chỉ có 1 tuyển thủ quốc gia Minh Quang, song HL.BĐ lại có tới rất nhiều cựu tuyển thủ trong đội hình. Ngoài bộ đôi người Thái Lan chơi hết sức thành công ở mùa giải trước là Issawa và Nirut thì những tân binh như Srimaka, Narongchai, Manit đều đã từng khoác áo đội tuyển Thái Lan ở những giải đấu lớn trong khu vực.

Ở hàng phòng ngự của đội, Nirut gần như chắc suất đá thòng. Cặp trung vệ dập đang được BHL cân nhắc và đắn đo nhiều. Thành Lợi chơi tốt song ai là người đá cặp phù hợp? Trẻ và sung như Ngọc Hưng, Quốc Thịnh hay già dặn và kinh nghiệm như Cao Văn Dũng, Văn Hiển?

Ở hai cánh, HL.BĐ vẫn phải trông đợi nhiều vào các cầu thủ cũ như: Nguyễn Văn Tâm, Ngọc Bảo, Thanh Phương. Các cầu thủ này có chuyên môn tốt tuy nhiên nếu dựa hoàn toàn vào họ e rằng sự cân đối trong cả tấn công và phòng ngự không chắc sẽ được đảm bảo.

Ở hàng tiền vệ Văn Hiển đa năng nên có thể chơi ở hành lang trái khi cần thiết nhưng nếu tuổi tác lớn có ảnh hưởng tới anh thì cũng không sao. Hiển đã có người trám chỗ lý tưởng: tiền vệ trẻ Nguyễn Hoàng Quý Lâm đang nổi lên như một tiền vệ có khả năng công thủ rất toàn diện. Khi được chơi lệch sang trái Lâm đảm đương rất tốt vị trí của mình. Tuy nhiên, nếu bố trí đội hình như vậy (đẩy Issawa sang cánh phải để tạo thành 2 bệ phóng cung cấp bóng cho tuyến trên) thì không tận dụng hết khả năng cầm trịch trận đấu của Issawa. Chính vì thế rất có thể Quý Lâm sẽ được tập làm quen ở vị trí thu hồi bóng để Issawa chơi nhô cao hơn sát phía sau Narongchai. Chỉ đáng tiếc nhất ở Quý Lâm là anh còn hơi mỏng cơm cho một vai trò đòi hỏi sức mạnh vượt trội trong tranh chấp bóng: tiền vệ trụ.

Hàng tiền đạo của Bình Định vốn khá mỏng ở các mùa giải trước thì năm nay ngoài Minh Mính, Khoa Thanh đã có thêm Đình Quý, Minh Sen, Hoàng Vũ (năm ngoái cho Strata.ĐN mượn) cũng rất có duyên ghi bàn, Vũ đã ghi được 3 bàn trong đợt tập huấn Thái Lan vừa qua (thắng 3, hòa 2 và thua 1). Họ đã thắng Osotsapa, Bưu điện Thái Lan, hòa Bec Tero và chỉ thua trước Krung Thai Bank (đội bóng sẽ lại gặp mặt HL.BĐ ở giải C1 Châu Á năm tới).

Tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung, HL.BĐ đã khá ổn định ở tuyến giữa. Chỉ gặp trục trặc ở hàng công thì nay với 3 cầu thủ Thái Lan đặc biệt là Manit hòa nhập rất nhanh (ghi 4 bàn trong 6 trận đấu ở Thái Lan) đã cho thấy một tương lai xán lạn của đội bóng này.

Trẻ, già, nội, ngoại chơi gắn bó và có sự kế thừa nên tạo được sự tin tưởng cao nơi người hâm mộ và dĩ nhiên nhà tài trợ Hoa Lâm thì mừng ra mặt với sự đầu tư rất đúng chỗ của mình. Sau chuyến du đấu An Giang, trước mặt họ là cửa ải đầu tiên: siêu Cúp QG. Dẫu không thể nói trước điều gì nhưng với những tiến bộ của họ chưa chắc mùa tới cái biệt danh quen thuộc "ngựa ô" đã được dành cho HL.BĐ. Còn nếu vẫn cứ "chết" danh "ngựa ô" thì rõ ràng họ đang phi nước đại.

. Theo Báo Bóng Đá

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Theo dấu văn hóa dân gian đất Kinh xưa (*)  (31/12/2004)
Tám đề án nhằm phát triển văn hóa thông tin  (30/12/2004)
Singapore đặt vé cho trận chung kết  (30/12/2004)
Trường Sơn - VĐV tiêu biểu nhất Việt Nam 2004  (29/12/2004)
Trận bán kết thứ 2 Tiger Cup 2004: Ưu thế thuộc về Myanmar   (29/12/2004)
Lương Trung Tuấn thử việc ở đội Cảng Thái Lan   (28/12/2004)
Đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới năm 2004  (28/12/2004)
10 cầu thủ giàu nhất giải Ngoại hạng Anh  (27/12/2004)
Bóng chuyền Bình Định: Nhìn từ các giải đấu phong trào  (27/12/2004)
10 sự kiện thể thao nổi bật năm 2004  (26/12/2004)
Khảo cổ học ở Bình Định: Nét phác thảo đầu tiên về lịch sử một vùng đất  (24/12/2004)
Hoa Lâm Bình Định sẵn sàng tranh Siêu cúp quốc gia  (24/12/2004)
Tay vợt VN đầu tiên lọt vào Top 100 thế giới  (23/12/2004)
Hoa Lâm Bình Định kết thúc đợt tập huấn tại Thái Lan  (23/12/2004)
Thể Công trên con đường trở lại truyền thống hào hùng   (22/12/2004)