Chi nhánh iCARE-iSPACE Bình Định:
Chú trọng đào tạo kỹ năng “mềm”
21:33', 9/11/ 2011 (GMT+7)

Ngoài kiến thức về kỹ thuật, các học viên (HV) của chương trình đào tạo bác sĩ máy tính (BSMT) thực hành của Chi nhánh iCARE-iSPACE Bình Định còn được đào tạo về các kỹ năng “mềm” như: kỹ năng xin việc, thiết lập kế hoạch, giao tiếp khách hàng…, nhằm giúp HV dễ hòa nhập với môi trường làm việc sau này.

BSMT thực hành là tên gọi của các khóa đào tạo nhằm tạo ra các BSMT thành thạo về công nghệ máy tính, có khả năng lắp ráp, chẩn đoán, xử lý các lỗi thường gặp của máy tính… Mỗi khóa học kéo dài 7 tháng, thời lượng môn học là 20% lý thuyết và 80% thực hành. Chương trình giảng dạy được xây dựng trên nhu cầu tuyển dụng thực tế của các doanh nghiệp, nên để đảm bảo chất lượng đào tạo, mỗi lớp học chỉ tối đa 15 HV.

 

Học viên của Trung tâm iSPACE trong một tiết học thực hành trên máy.

 

Với mục tiêu giúp HV có thể làm việc vững vàng, bài bản sau khi tốt nghiệp, ngoài việc đào tạo các kiến thức kỹ thuật, HV các khóa học BSMT tại iCARE - iSPACE Bình Định còn được đào tạo kỹ năng “mềm”. Đây là một môn học được đưa vào chương trình dạy với cách tổ chức như hoạt động ngoại khóa.

Bạn Phan Vi Nhân, HV lớp PC 31, cho biết: “Lần đầu tiên tham gia buổi ngoại khóa với chủ đề cách lập kế hoạch cho công việc trên phần mềm, mình thấy rất hứng thú và nhận ra được tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch. Đây là một trong những kỹ năng rất cần thiết không chỉ cho công việc mà còn trong quá trình học tập hiện tại của bản thân”.

Hiện tại, năng lực đào tạo mỗi năm của chi nhánh là trên 1.000 kỹ thuật viên ở các lĩnh vực: công nghệ máy tính, công nghệ mạng - bảo mật, sửa chữa điện tử… Cơ sở vật chất, thiết bị, giáo trình giảng dạy đều theo chuẩn của hệ thống iSPACE trên toàn quốc. Giấy chứng nhận “BSMT thực hành” do Trường Cao đẳng nghề iSPACE cấp, có giá trị chứng thực năng lực chuyên môn và khả năng làm việc thực tế của HV. Chương trình đào tạo BSMT thực hành của Chi nhánh iCARE-iSPACE Bình Định tương đương với trình độ sơ cấp. Những HV tốt nghiệp các lớp đào tạo này nếu có khả năng và nhu cầu có thể học chuyển tiếp lên trung cấp nghề và cao đẳng nghề chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính, quản trị mạng máy tính… của Trường Cao đẳng nghề iSPACE.

Mục tiêu của chương trình đào tạo iSPACE là khả năng làm việc thực thụ của HV khi tốt nghiệp, đào tạo gắn liền với yêu cầu của thực tế, giúp HV có kiến thức vững vàng và có cơ hội tìm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, bên cạnh khả năng làm việc thực tế, việc cung cấp các kiến thức về kỹ năng “mềm” sẽ giúp HV tự tin hơn trong quá trình xin việc và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Theo ông Đoàn Minh Thịnh, Giám đốc Chi nhánh iCARE-iSPACE Bình Định: “Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, bên cạnh nắm vững chuyên môn, việc trang bị thêm các kỹ năng mềm sẽ giúp HV dễ dàng hơn trong khi đi xin việc và tiếp cận với công việc. Chúng tôi chú trọng hướng dẫn HV của trung tâm các kỹ năng như: cách trình bày một đơn xin việc, nói chuyện với nhà tuyển dụng để có thể gây ấn tượng; cách làm báo cáo hay tự lập kế hoạch cho công việc… Nắm vững các kỹ năng này, HV sẽ ít cảm thấy bỡ ngỡ và tự tin hơn trong quá trình làm việc sau này”. 

  • MAI HỒNG
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Không đơn giản!  (09/11/2011)
Bệnh viêm tai giữa ở trẻ em có liên quan đến khói thuốc lá và ô nhiễm môi trường  (08/11/2011)
Quy hoạch phát triển, ứng dụng bức xạ trong y tế  (08/11/2011)
Ứng dụng phẫu thuật Soave điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh cho kết quả tốt  (08/11/2011)
Hậu nổ gas: Bếp từ, bếp hồng ngoại phô trương thanh thế  (07/11/2011)
Trang web của Adidas bị tấn công  (07/11/2011)
“Phái yếu” mà mạnh  (05/11/2011)
Mưa sao băng đạt đỉnh tối nay  (05/11/2011)
Chồng tốt!  (04/11/2011)
Trên 97,5% bệnh nhân cho kết quả tốt   (04/11/2011)
Mỹ tố cáo Nga, Trung Quốc là gián điệp mạng  (04/11/2011)
Những cách ngăn ngừa cháy nổ bình gas  (03/11/2011)
Tăng cường quản lý an toàn, kiểm soát bức xạ   (03/11/2011)
Vận động người dân tăng cường sử dụng muối i-ốt  (01/11/2011)
Phát hiện vụ tấn công mạng nhằm vào các công ty hóa chất   (01/11/2011)