Bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại SCB
Trước thông tin không tích cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), nhiều khách hàng đã đổ xô đến các điểm giao dịch của SCB rút tiền. Ông Nguyễn Trà Dương, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Ðịnh cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã có các biện pháp bảo đảm quyền lợi của khách hàng gửi tiền tại SCB và đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
● Hiện ở nhiều tỉnh, thành đã xảy ra tình trạng khách hàng của SCB ồ ạt rút tiền gửi dù chưa đến kỳ hạn, còn ở Bình Định thì sao, thưa ông?
- SCB Bình Định hiện có 1 Chi nhánh và 3 Phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh. Trước những thông tin không tích cực trên các trang mạng xã hội đối với SCB, những ngày gần đây, lượng khách hàng đến Chi nhánh và các phòng giao dịch của SCB Bình Định rút tiền nhiều hơn thường ngày. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCB Bình Định cũng như quyền lợi của khách hàng.
● Có tình trạng một số nhân viên các ngân hàng khác đang chào mời khách hàng rút tiền tại SCB gửi vào ngân hàng của mình. Điều này sẽ gây ra hệ lụy gì?
- Việc cán bộ ngân hàng thương mại vận động, lôi kéo khách hàng của SCB Chi nhánh Bình Định rút tiền gửi sang ngân hàng mình là sự cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm. Hiện, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định đã thông tin trên Website Ngân hàng Nhà nước khẳng định đã có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB Bình Định; đồng thời, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng. Chúng tôi khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB Bình Định cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn, vì sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
● Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định có những giải pháp nào để đảm bảo an toàn của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh?
- Chiều 8.10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định đã triệu tập Giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo thực hiện các giải pháp hạn chế người gửi tiền rút trước hạn và hỗ trợ ổn định hoạt động SCB Bình Định. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Định đã báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo CA tỉnh hỗ trợ giữ gìn ANTT tại các điểm giao dịch của SCB Bình Định. Chi nhánh cũng đang giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của SCB Bình Định để giữ ổn định hoạt động của ngân hàng này và các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi cũng mong rằng, những người gửi tiền cũng như khách hàng vay vốn tại SCB Bình Định tiếp tục hợp tác tích cực để duy trì hoạt động ổn định, liên tục của ngân hàng trong thời gian tới.
● Xin cảm ơn ông!
PHẠM TIẾN SỸ (Thực hiện)