Trường THCS Tây Giang: Ðiểm sáng văn hóa đọc
Năm 2011, Sở GD&ĐT đã công nhận thư viện Trường THCS Tây Giang, huyện Tây Sơn đạt “Tiêu chuẩn thư viện trường học”. Nhiều năm qua, nơi này thu hút được nhiều học sinh đến đọc sách, tìm kiếm tài liệu và giải trí lành mạnh.
Thư viện Trường THCS Tây Giang thu hút nhiều học sinh đến đọc sách. Ảnh: TÍN TRỌNG
Để có được kết quả đó, ngay từ đầu mỗi năm học nhà trường đã bố trí kinh phí để mua bổ sung thêm hàng trăm đầu sách các loại cho Thư viện để phục vụ nhu cầu đọc sách, nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào đọc sách, quyên góp sách tặng thư viện và tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Chị Huỳnh Thị Sen, nhân viên Thư viện cho biết, để đa dạng hóa hoạt động, thu hút học sinh thường xuyên đến với Thư viện, chúng tôi phối hợp với các tổ chuyên môn phục vụ tốt các hoạt động ngoại khóa, các buổi sinh hoạt của tổ; phối hợp với liên đội tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”, “Ngày hội đọc sách” hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam”. Đặc biệt, toàn bộ 21 lớp học của trường đã xây dựng tủ sách đặt ở mỗi lớp học để học sinh dễ trao đổi các loại sách và thêm hứng thú đọc sách.
Hiện Thư viện có 6.506 đầu sách các loại. Trong đó, sách kỹ năng sống, văn học, kiến thức chuyên đề trên 2.000 quyển; sánh thiếu nhi trên 2.400 và 1.900 sách tham khảo, tạp chí và một số loại sách khác. Mỗi ngày thư viện có từ 80 đến 100 học sinh đến đọc và mượn sách. Để tạo không khí thân thiện, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, Thư viện đã trang bị kệ sách, bàn ghế, sắp xếp sách khoa học, không gian rộng rãi tạo ra môi trường đọc sách thoải mái cho giáo viên và học sinh. Em Hà Văn Quỳnh Như, lớp 9A1, chia sẻ: Em thường xuyên đến thư viện đọc sách từ năm học lớp 6.Việc đọc sách đã giúp em phát triển kỹ năng sống, tự tin hơn, bổ sung được nhiều kiến thức.
Chị Huỳnh Thị Sen cho biết: Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thử nghiệm và hoàn thiện thư viện điện tử để chính thức đưa vào hoạt động theo kế hoạch đã đề ra, nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
TÍN TRỌNG