Ðiện lực Bình Ðịnh đẩy mạnh chuyển đổi số
Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Định là đơn vị tích cực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện, giúp khách hàng tiết kiệm năng lượng.
Một trong những ví dụ điển hình là tập trung tự động hóa lưới điện. Đến nay, có 14/14 trạm biến áp (TBA) 110kV được trang bị hệ thống công nghệ cho phép trung tâm điều khiển tại Phòng điều độ giám sát, thu thập dữ liệu để vận hành trạm ở chế độ không người trực. Bên cạnh đó, công ty đã trang bị bộ cảnh báo sự cố gắn ở các vị trí đầu đoạn đường dây, nhánh rẽ có nguy cơ sự cố cao. Thông qua bộ cảnh báo này, các sự cố về điện khi xảy ra được báo đến bộ phận quản lý vận hành thông qua tin nhắn, giúp công ty khắc phục kịp thời.
Trung tâm điều khiển hệ thống điện Bình Định. Ảnh: DNCC
Để giám sát tình trạng vận hành hiệu quả, công ty còn ứng dụng các phần mềm PMIS, TTHT tích hợp, liên kết giúp người quản lý, vận hành biết được trạng thái làm việc của thiết bị và có giải pháp vận hành tin cậy, kinh tế. Qua đó, giúp công tác quản lý tổn thất điện năng được cập nhật kịp thời theo thời gian thực, cải thiện việc duy trì chất lượng điện năng ở ngưỡng cao.
Ngoài ra, để nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Bình Định còn đầu tư và hoàn thành việc lắp đặt, thay thế 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trong tỉnh. Kết nối và khai thác hiệu quả tối đa các hệ thống đo xa (DSPM, RFSpider) để phục vụ công tác hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số điện, cải thiện tốc độ và sự chính xác của hóa đơn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Các ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, Web CSKH cũng được đưa vào sử dụng, nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ khách hàng tự thực hiện các dịch vụ điện khi có nhu cầu, thanh toán tiền điện thuận tiện, kịp thời; tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, hạn chế các rủi ro thất lạc do phải lưu trữ thủ tục giấy…
AN NHIÊN