• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo
  • Báo in
  • Podcasts
Thứ Bảy, 10/05/2025, 19:51 (GMT+7) EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể|Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng|Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng|
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
Giải đua thuyền máy UIM F1H2O|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Bình Định - Đất và Người|Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Du lịch
Thứ Hai, 25/12/2023, 10:03 (GMT+7)

Ngày càng nhiều người Australia muốn đến Việt Nam du lịch

Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp vẫn với khách du lịch Australia khi cung cấp nhiều trải nghiệm mới mẻ so với các điểm đến khác tại Châu Á.

Người dân Australia thích đi du lịch và Đông Nam Á luôn nằm trong danh sách các điểm đến ưa chuộng do khoảng cách không quá xa và chi phí hợp lý. Bên cạnh các điểm đến “truyền thống” mà người dân Australia hay đến thăm trong nhiều năm qua, Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến mới với những trải nghiệm thú vị.

 

Thống kê của Google tại Australia cũng cho thấy, Việt Nam xếp thứ 4 trong 10 địa điểm du lịch được người dân nước này tìm kiếm trên công cụ Tìm kiếm của nền tảng này. Trong đó đáng chú ý, vị trí của Việt Nam còn đứng trước cả New Zealand và Thái Lan, hai địa chỉ du lịch mà người dân Australia thường lui tới trong nhiều năm qua.

Không chỉ vậy, thống kê của trang chuyên bán vé máy bay Skyscanner của Australia cũng cho thấy, TP Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 10 địa điểm được người dân Australia tìm kiếm các chuyến bay trong năm qua với mức tìm kiếm tăng 246%.

Anh Adam Wright, thuộc một trong những công ty lữ hành lớn hàng đầu Australia Flight Center Travel Group cho biết tại công ty mình, ngày càng nhiều khách hàng là gia đình và cặp đôi đặt các chuyến du lịch đến Việt Nam:

“Việt Nam luôn là một trong những điểm đến được ưa chuộng của người dân Australia. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Tại công ty của chúng tôi, Việt Nam là một trong 5 điểm đến ưa chuộng hàng đầu nếu xét trên khía cạnh du lịch”.

Trên các trang báo của Australia gần đây cũng thấy xuất hiện nhiều hơn các bài viết giới thiệu về các địa điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên của Việt Nam. Theo anh Adam Wright, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn vì mang đến nhiều điều thú vị với du khách: “Tôi nghĩ Việt Nam có nhiều thứ thu hút khách như đồ ăn, sự khác biệt về mặt văn hóa, danh lam thắng cảnh rất đa dạng. Người dân Australia đã đến du lịch tại các địa điểm khác tại Châu Á nên Việt Nam là một điểm du lịch mới, hấp dẫn nên rất được ưa chuộng”.

Sự hấp dẫn của Việt Nam là một trong những lý do khiến cho lượng khách mà hãng hàng không Vietnam Airlines vận chuyển giữa Australia và Việt Nam trong năm 2023 ước đạt 500.000 khách, chiếm khoảng 50% thị phần. Doanh thu của Vietnam Airlines tại thị trường Australia trong năm 2023 dự kiến tăng 10% so với kế hoạch và vượt 37% so với năm 2019, giai đoạn trước khi xuất hiện đại dịch Covid-19.

Hiện tại Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay thẳng từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới thành phố Melbourne và Sydney và từ TP Hồ Chí Minh tới tới Perth của Australia với tần suất 23 chuyến bay/tuần, nhiều nhất trong các hãng có đường bay thẳng Australia-Việt Nam.

Theo Việt Nga (VOV)

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Làng biển Nhơn Lý trên đường lên phố  (24/12/2023)  
Săn “tuyết” ở Quy Nhơn  (24/12/2023)  
Thăm ngôi làng Lerici được UNWTO vinh danh  (23/12/2023)  
Quảng trường Tháp Nghinh Phong ở Phú Yên giành 2 giải thưởng quốc tế  (22/12/2023)  
Lên An Toàn săn mây  (22/12/2023)  
Cá cửng kho  (22/12/2023)  
Cà phê workspace ở Quy Nhơn  (22/12/2023)  
Đếm ngược chờ… Lễ hội đếm ngược chào 2024  (22/12/2023)  
Việt Nam đạt mục tiêu đón 12,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2023  (21/12/2023)  
Tạp chí du lịch Mỹ bình chọn Đà Nẵng thuộc top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024  (21/12/2023)  
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP TIẾN TỚI ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIV CỦA ĐẢNG
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
TẤM GƯƠNG HCM
Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định
Liên hệ quảng cáo
SẮP XẾP BỘ MÁY TINH - GỌN - MẠNH - HIỆU LỰC - HIỆU QUẢ
Kỷ niệm 50 năm giải phóng Hoài Nhơn
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
CÔNG TY ĐẤU GIÁ HỢP DANH ĐÔNG DƯƠNG
Báo Bình Định
THÔNG TIN QUẢNG BÁ DOANH NGHIỆP
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BÌNH ĐỊNH
Công báo
Quảng cáo Báo Bình Định
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 129/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 17.4.2023
Tổng Biên tập: HỒ XUÂN ÁNH
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP Quy Nhơn, Bình Định
Điện thoại: 0256.3822279 - 0966 490 490
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang