Tour xuất ngoại đắt hàng dịp Tết Nguyên Đán
Sự trở lại của nhiều tuyến du lịch nước ngoài (outbound), tiêu biểu là tour Trung Quốc đã giúp thị trường outbound dịp Tết Nguyên đán sôi động không kém giai đoạn trước đại dịch Covid-19.
Hầu hết tour nước ngoài đã được khôi phục
So với dịp Tết Quý Mão năm trước, thị trường du lịch nước ngoài Tết Giáp Thìn 2024 có các sản phẩm đa dạng hơn và giá phải chăng hơn, tạo nhiều lựa chọn thuận tiện cho du khách. Nhờ đó, hầu hết hãng lữ hành lớn trong nước như Vietravel, Saigontourist, Đất Việt Tour, BenThanh Tourist, Vietluxtour, Flamingo Redtours, BestPrice… đều ghi nhận lượng khách mua tour outbound tăng trưởng tốt trong dịp Tết.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel cho biết trên 60% khách hàng chọn tour nước ngoài cho chuyến du lịch Tết năm nay: "Riêng trong giai đoạn Tết Nguyên đán 2024, lượng khách đăng ký mua tour Tết tại Vietravel tăng mạnh so với cùng kỳ vào năm ngoái. Các điểm đến nước ngoài được du khách lựa chọn phần lớn ở khu vực châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Các thị trường xa như châu Âu, Australia, Mỹ hay châu Phi cũng nhận được nhiều sự quan tâm".
Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam dịp đầu năm 2024.
Phía Đất Việt Tour cho biết trong số các sản phẩm du lịch Tết mà đơn vị cung cấp thì bán chạy nhất là tour Hàn Quốc. Nhiều tuyến du lịch nước ngoài như tour Đài Loan (Trung Quốc) hay Singapore - Malaysia cũng kín chỗ. Trong khi đó tour đường bay nội địa bán chậm vì giá vé máy bay cao, ngoài ra nhiều gia đình tự tổ chức chuyến đi bằng phương tiện cá nhân.
Công ty Du lịch BestPrice cũng ghi nhận tới 70% lượng khách hàng đặt tour đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán, so với chỉ 30% còn lại đặt tour đi trong nước. Trong đó tour nước ngoài tập trung chủ yếu vào các sản phẩm trung, cao cấp tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Theo người đại diện công ty, thời điểm Tết Giáp Thìn hầu hết các điểm đến quốc tế đã mở lại như trước đại dịch Covid-19 nên du khách Việt có nhiều lựa chọn hơn so với Tết năm trước.
Vì sao du lịch nước ngoài thắng thế?
Khảo sát thị trường hiện nay, các tour du lịch nước ngoài dịp Tết Giáp Thìn được hưởng những khuyến mãi, ưu đãi rất hấp dẫn. Ví dụ tour Hàn Quốc có nơi giảm đến 4 triệu, tour dịp Tết như Hawaii - Mỹ, Maldives, Ấn Độ, Bhutan… nhưng mức giá tương đương ngày thường, hay đáng chú ý là tour Lệ Giang (Trung Quốc) khởi hành từ TP.HCM được ưu đãi đến mức "mua một tặng một"…
Bà Vũ Thị Bích Huệ, quản lý truyền thông của Flamingo Redtours cho rằng thị trường năm nay ghi nhận du lịch outbound chiếm ưu thế hơn nội địa chủ yếu do giá tour nước ngoài được bình ổn, đặc biệt là các tour trọn gói có giá dưới 20.000.000 đồng và hướng tới các điểm đến ấm áp như tại Đông Nam Á hay Trung Quốc.
Nhiều điểm đến như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… cung cấp các sản phẩm tốt để thu hút du khách Việt Nam.
Theo phân tích của bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Vietluxtour, dịp Tết Giáp Thìn thị trường outbound nhộn nhịp bởi các điểm đến Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc… cung cấp nhiều sản phẩm tốt cả về điểm đến, khuyến mãi, giá thành… nên thu hút du khách Việt Nam, trong khi thị trường nội địa chịu khá nhiều áp lực cạnh tranh vì giá dịch vụ còn khá cao.
"Các điểm đến nội địa cần một chiến dịch đồng bộ ưu đãi, không chỉ giá vé máy bay mà còn nhiều dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan và phương tiện vận chuyển khác… để góp phần tác động tích cực vào giá tour và nhu cầu khách hàng, gia tăng năng lực cạnh tranh của thị trường tour nội địa ngay trên sân nhà", bà Trần Thị Bảo Thu cho biết.
Nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng cao của du khách Việt Nam cũng phù hợp với kết quả nghiên cứu mới đây bởi công ty phân tích Outbox. Theo báo cáo mới nhất về hành vi du lịch dịp Tết Giáp Thìn, tỷ trọng khách Việt Nam lựa chọn đi du lịch nước ngoài là cao đáng kể, với hơn 40%. Các điểm đến gần trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương là lựa chọn chủ yếu của khách Việt dịp này.
Báo cáo trên chỉ ra rằng, xu hướng dịp Tết năm nay cho thấy sự quan tâm tăng vọt đối với các điểm đến có giá cả phải chăng hơn (14,3%) và các điểm đến phù hợp với cự ly gần (12,6%). Hơn nữa, du khách Việt Nam bị thu hút bởi những điểm đến có nhiều lựa chọn đa dạng về cơ sở lưu trú, đây là yếu tố quan trọng khi họ cân nhắc và lựa chọn địa điểm.
Theo Hải Nam (VOV.VN)