Khởi tranh Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship
(BĐ) - Trưa 29.3, tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) đã chính thức khởi tranh Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024, với vòng phân loại giành vị trí xuất phát.
Vòng đua phân loại giành vị trí xuất phát gồm 3 lượt đua, trong đó Q1 là 20 phút, Q2 là 15 phút và Q3 kéo dài 10 phút. Vòng đua này có ý nghĩa quan trọng đối với các tay đua, bởi người có được vị trí xuất phát đầu tiên sẽ chiếm nhiều lợi thế, nhất là ở những khúc cua. Các vị trí xếp sau sẽ gặp bất lợi trước lực cản do sóng tạo ra từ con thuyền máy chạy trước.
Nỗ lực vượt lên của Stefan Arand, thuyền số 2 của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam trước tay đua của đội CTIC China Team (Trung Quốc) ở Q3 thuộc vòng đua phân loại giành vị trí xuất phát. Ảnh: TRỌNG LỢI
Căn cứ vào kết quả thi đấu Q1, ban tổ chức giải xác định “top 3”, là: Peter Morin (CTIC China Team, xếp thứ nhất), Stefan Arand và Jonas Andersson (Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam) lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.
Q2, tay đua Erik Stark xếp thứ nhất, Rusty Wyatt xếp thứ hai và tay đua trẻ Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam Stefan xếp thứ ba.
Q3, tay đua dành Pole là Erik Stark của đội Victoria (U.E.A), với thời gian nhanh nhất: 0 phút 43.64 giây; Jonas Andersson (Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam) xếp thứ 2, với thời gian chỉ kém người về đầu 0,290 giây; thứ 3 là Stefan cũng của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, với thời gian là 0 phút 44,025 giây.
VIDEO: PHAN TUẤN
Trong ngày đầu diễn ra giải đua, có khá đông khán giả đến xem, cổ vũ cho các tay đua tranh tài, dù thời gian diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng khá gay gắt.
Dưới đây, là những hình ảnh do phóng viên Báo Bình Định ghi lại vào ngày thi đấu đầu tiên Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.
Khán giả “đội nắng” cổ vũ cho các tay đua thi đấu. Ảnh: TRỌNG LỢI
Đội ngũ kỹ thuật của các đội đua sẵn sàng tiếp ứng, hỗ trợ các tay đua thi đấu. Ảnh: TRỌNG LỢI
Các tay đua tham gia tranh tài Q1 ở vòng phân loại giành vị trí xuất phát. Ảnh: TRỌNG LỢI
Các tay đua so kè quyết liệt. Ảnh: TRỌNG LỢI
Nước bắn trắng xóa, tuyệt đẹp ở mặt nước đầm Thị Nại. Ảnh: TRỌNG LỢI
Tay đua Stefan Arand, thuyền số 2 của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam bắt đầu vượt lên ở Q1. Ảnh: TRỌNG LỢI
Cú ôm cua bất thành ở vận tốc cao, khiến thuyền đua của tay đua Alberto Comparato (thuyền số 6) bị lật, chìm dưới nước và bị gãy cánh thuyền ngay ở Q1. Ảnh: TRỌNG LỢI
… Nhân viên cứu hộ lập tức tiếp cận đưa tay đua lên cano và kéo phương tiện vào bờ. Ảnh: TRỌNG LỢI
Jonas Anderson (thuyền số 1) của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam bắt nhịp với trận đấu. Ảnh: TRỌNG LỢI
Cổ động viên của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam với màn cổ động ấn tượng tạo ra không khí sôi động trên khán đài Ảnh: TRỌNG LỢI
Cú ôm “rất ngọt” của tay đua Ben Jelf (thuyền số 9) - đội F1 Atlantic Team (Bồ Đào Nha). Ảnh: TRỌNG LỢI
Đầm Thị Nại “dậy sóng” với những màn đua tranh hấp dẫn giữa các tay đua. Ảnh: TRỌNG LỢI
UIM F1H2O World Championship có 18 tay đua của 9 đội tham dự, gồm:
- Bình Định - Việt Nam: Jonas Anderson (thuyền số 1) - Stefan Arand (thuyền số 2).
- CTIC China Team (Trung Quốc): Peter Morin (thuyền số 7)- Brent Dillard (thuyền số 8).
- Stromoy Racing (Na-Uy): Marit Stromoy (thuyền số 50) - Cédric Deguisne (thuyền số 73).
- F1 Atlantic Team (Bồ Đào Nha): Ben Jelf (thuyền số 9) - Duarte Benavente (thuyền số 10).
- Maverick Racing (Pháp): Alexandre Bourgeot (thuyền số 74) - Bartek Marszalek (thuyền số 77).
- Abu Dhabi (U.A.E): Thani Al Qamzi (thuyền số 5) - Alberto Comparato (thuyền số 6).
- Sharjah Team (U.A.E): Rusty Wyatt (thuyền số 17) - Filip Roms (thuyền số 18).
- Victory Team (U.A.E): Ahmad Al Fahim (thuyền số 3) - Erik Stark (thuyền số 1).
- The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan): Sami Selio (thuyền số 11) - Ferdinand Zandbergen (thuyền số 12).
TRỌNG LỢI