Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024:
Cạnh tranh gắt gao ở vòng đua chính thức
* Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng đồng đội
Ở vòng đua chính thức Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024, tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E) đã tận dụng tối đa vị trí pole của mình để cán đích đầu tiên. Jonas Anderson, tay đua của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, về thứ hai, trong khi đồng đội của anh là Stefan Arand phải dừng cuộc đua giữa chừng, do chiếc thuyền máy gặp sự cố về động cơ…
Các tay đua tranh tài vô cùng hấp dẫn ở vòng đua chính thức Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024. Ảnh: TRỌNG LỢI
Đó là những diễn biến chính ở vòng đua chính thức Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024 vừa diễn ra vào lúc 11 giờ trưa 31.3, tại Vịnh Thị Nại (TP Quy Nhơn). Cuộc đua thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ, bất chấp thời tiết nóng bức với nền nhiệt hơn 30 độ C.
Khán giả đến cổ vũ vòng đua chính thức rất đông. Ảnh: TRỌNG LỢI
Theo thể thức thi đấu, vòng đua chính thức vào trưa nay (31.3), có 18 tay đua đến từ 9 đội đua trên thế giới tham dự. Các tay đua phải chạy 35 vòng chạy (lap), mỗi vòng khoảng 2 km. Không có bất ngờ nào xảy ra ngay khi tín hiệu xuất phát vang lên, tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E) đã tận dụng tối đa vị trí pole của mình, ung dung dẫn đầu suốt cuộc đua. Theo sau anh, không ai khác, chính là Jonas Anderson, tay đua của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam. Dù Jonas Anderson rất cố gắng sử dụng nhiều tình huống ôm cua góc hẹp, nhưng trong một ngày thi đấu không mắc sai lầm, tay đua của đội Victory đã không cho Jonas có cơ hội chiến thắng. Qua đó, Erik Stark đã về đầu tiên sau 35 lap, với thời gian tốt nhất ở mỗi lap khoảng 43s. Đây là chiến thắng Grand Prix thứ năm trong sự nghiệp của Stark và là lần đầu tiên kể từ Sharjah vào năm 2018. Với chiến thắng này, anh tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng cá nhân ở mùa giải UIM F1H2O World Championship năm nay.
Với vị trí á quân, tay đua Andersson cũng đánh dấu lần thứ 33 bước lên bục vinh quang trong sự nghiệp ở Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship. Kết quả này giúp Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng đồng đội, hơn đội Sharjah (U.A.E) 15 điểm.
Tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E, thuyền màu xanh) đã tận dụng tối đa vị trí pole của mình, thong dong dẫn đầu suốt cuộc đua. Theo sau anh chính là Jonas Anderson. Ảnh: TRỌNG LỢI
Tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E, thuyền màu xanh) thi đấu rất hay, về nhất chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024. Ảnh: TRỌNG LỢI
Stark nói: “Tôi đã có một cuộc đua tốt. Tất nhiên, tôi đang tự mình điều chỉnh và cảm nhận được điều đó. Tôi đã có lợi thế ở vị trí pole. Do đó, tôi nghĩ làm sao để chiếc thuyền đua hoạt động tốt, để có thể giành chiến thắng. Thật vui khi tôi có những cánh quạt tuyệt vời từ ông Dynamite. Thời tiết hôm nay rất nóng, mặt nước khá gồ ghề và gió lúc nào cũng nổi lên”.
Jonas Anderson của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam về thứ hai. Ảnh: TRỌNG LỢI
Xếp hạng 2 chung cuộc ở chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024, Andersson - tay đua của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam chia sẻ: “Tôi khởi đầu khá tệ so với hôm qua và không có cơ hội vượt qua Erik. Anh ấy là một trong những tay đua xuất sắc nhất giải. Tôi đã cố gắng thúc đẩy nhiều nhất có thể và tôi có lúc đã rút ngắn quãng đường và thời gian với anh ấy. Thế nhưng, khi thuyền tôi đến gần chiếc thuyền Erik thì nước bắn tung tóe, trắng xóa nên tầm nhìn bị che khuất, nên tôi phải lùi lại. Tôi chờ đợi anh ấy phạm sai lầm nhưng điều đó không xảy ra. Dù vậy, tôi cũng hạnh phúc với vị trí thứ hai ở chặng đua này”.
Jonas Anderson nhận chiếc cúp, tương ứng với hạng hai chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024. Ảnh: TRỌNG LỢI
Đồng thời, Jonas cũng chia sẻ điều không may với Stefan Arand khi chiếc thuyền gặp sự cố ở động cơ, hình như là ở cánh quạt, nếu không thì cả đội đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời và Stefan đã có thể vượt qua vòng loại thứ ba.
Các tay đua hoàn thành phần thi. Ảnh: TRỌNG LỢI
Jonas Anderson (bên trái) chia sẻ điều không may khi động cơ chiếc thuyền của Stefan Arand gặp sự cố phải dừng cuộc đua giữa chừng. Ảnh: TRỌNG LỢI
Ở vòng đua chính thức này, tay đua về hạng ba là Peter Morin của đội CTIC China (Trung Quốc). Anh giành chiến thắng ở khoảnh khắc có sự va chạm giữa 2 tay đua ở lap 17, nhờ đó anh đã vượt qua để về đích.
Chia sẻ về thành tích này, Morin nói: “Tôi nghĩ đó là một trong những cuộc đua khó khăn nhất mà mình tham gia. Trời nóng quá. Nước rất đẹp nhưng gió khiến rất khó điều khiển chiếc thuyền. Tôi đã thực hiện một lựa chọn tốt trên đường đua và rất vui khi cuối cùng giành được vị trí thứ ba”.
TRỌNG LỢI