Giới thiệu sản phẩm OCOP trên TikTok
Trong tháng 4, Công ty CP IPP Sachi, TX Hoài Nhơn đầu tư máy quay phim, flycam, máy chụp ảnh, đèn… với tổng chi phí hơn 100 triệu đồng thực hiện livestream (phát trực tiếp) bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội TikTok.
Nhân viên Công ty CP IPP Sachi, TX Hoài Nhơn đang livestream bán hàng tại phòng thu của công ty. Ảnh: HẢI YẾN
Công ty tuyển dụng ê kíp thực hiện hoạt động này gồm 5 người phụ trách livestream, kỹ thuật, quay phim, dựng hình ảnh, truyền thông. Mỗi tuần, công ty tổ chức livestream 1 lần.
Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty CP IPP Sachi cho biết: Hoạt động livestream bán hàng trực tuyến trên TikTok giúp thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch quan tâm theo dõi trực tiếp, trực tuyến. Dù mới làm quen với hình thức bán hàng này, mỗi đợt livestream, công ty bán được hơn 30 đơn hàng. Chúng tôi chạy thử nghiệm hình thức này tại phòng kỹ thuật riêng của công ty đan xen với livestream trực tiếp tại các chợ ở TX Hoài Nhơn. Các nhân viên nhóm này tiếp tục thực hiện các clip về ẩm thực, du lịch của TX Hoài Nhơn.
Việc tăng cường lên các sàn thương mại điện tử đã giúp các sản phẩm của công ty tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng so với trước. Nhờ đó doanh số bán hàng tăng lên đáng kể - khoảng 10 - 30% tùy mặt hàng. Đặc biệt, hỗ trợ nông hộ làm quen với năng lực triển khai bán hàng trên các hệ thống hạ tầng thương mại điện tử.
Đặc biệt, công ty mở rộng việc quảng bá, livestream miễn phí cho tất cả các sản phẩm đạt OCOP ở trong tỉnh. Hiện nay, công ty đã livestream hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP như: Trà ngũ cốc, bột ngũ cốc cô Ba; trà nụ hoa hòe DULAH; dầu phụng, dầu mè DULAH; bột ngũ cốc, bánh thuyền Khánh Giang…
Theo ông Vinh, tháng 6.2024, công ty sẽ mời các KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường) nổi tiếng về thực hiện phiên livestream bán sản phẩm OCOP TX Hoài Nhơn và Bình Định. Hy vọng, phiên livestream này giúp cho chủ thể OCOP có thể quảng bá các sản phẩm đặc trưng, chất lượng mà còn tiêu thụ sản phẩm.
HẢI YẾN