Khảo sát mức độ hài lòng đối với chất lượng giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH
(BĐ) - Trong tháng 8 và tháng 9.2024, BHXH tỉnh tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Đối tượng được khảo sát là các tổ chức, cá nhân liên hệ thực hiện các TTHC, đã hoàn tất hoặc đang xử lý các TTHC do cơ quan BHXH cung cấp. BHXH tỉnh sẽ lấy ý kiến khảo sát trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC của BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã ngay sau khi tổ chức, cá nhân hoàn thành giao dịch TTHC và tại một số đơn vị, DN có số lao động lớn; gửi phiếu khảo sát qua đường bưu điện, email…
Nội dung khảo sát tập trung đánh giá về tiếp cận dịch vụ, thông tin, quy định, chính sách pháp luật và các tiện ích hỗ trợ về lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại Văn phòng BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã; việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị và xử lý thông tin phản hồi từ phía tổ chức, cá nhân đối với ngành BHXH; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp đón và phục vụ; sự phục vụ của viên chức; quá trình giải quyết TTHC…
Hoạt động nhằm đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh; đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; phát huy vai trò giám sát của tổ chức, cá nhân vào công tác cải cách hành chính; tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi công vụ, lấy tổ chức, cá nhân làm trung tâm phục vụ trong đội ngũ viên chức, người lao động. Đồng thời, tiếp tục cải thiện, nâng cao chỉ số, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
AN PHƯƠNG