Phù Cát nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
Trong 9 tháng năm 2024, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của huyện Phù Cát đã có sự chuyển biến so với năm 2023. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 96,4%, tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ đạt 99,6%. Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” đã triển khai tại 16/18 xã, thị trấn. Các cấp ủy đảng, chính quyền, hội, đoàn thể cùng vào cuộc, chung tay đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
UBND xã Cát Nhơn trao giấy đăng ký kết hôn và thư chúc mừng cho công dân trên địa bàn. Ảnh: ĐVCC
Xã Cát Nhơn là địa phương duy nhất của huyện Phù Cát đạt cả 5 chỉ tiêu của UBND huyện giao về giải quyết TTHC. Phó Chủ tịch UBND xã Cát Nhơn Lê Văn Bằng cho hay, trách nhiệm của lãnh đạo và công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa là vô cùng quan trọng. “Xác định rõ trách nhiệm thì mỗi công chức mới làm tròn được nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đặc biệt chú trọng đến thái độ phục vụ công dân của công chức tại Bộ phận Một cửa theo nguyên tắc “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và luôn giúp đỡ”), ông Bằng nói.
Đối với mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, cán bộ Hội LHPN các cấp đang phát huy vai trò khi nắm bắt thông tin hộ dân, phối hợp với Đoàn Thanh niên, công chức Bộ phận Một cửa hỗ trợ hộ dân thực hiện TTHC tại nhà. Chị Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Hội LHPN xã Cát Minh, chia sẻ: “Sau 7 tháng triển khai mô hình, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, các chị em đã quen việc hơn, nhận được phản hồi tích cực, sự hài lòng từ người dân”.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phù Cát Đỗ Xuân Thắng yêu cầu trong thời gian tới, Văn phòng HĐND và UBND huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu đảm bảo đạt và vượt theo kế hoạch của tỉnh giao.
NGUYỄN MUỘI