Mỹ Cát tích cực thực hiện mô hình “Hành chính phục vụ người dân”
UBND và các hội, đoàn thể xã Mỹ Cát (huyện Phù Mỹ) vừa tổ chức đến tại nhà tặng hoa, trao thư chúc mừng và giấy khai sinh, đăng ký kết hôn cho các công dân trên địa bàn xã, theo mô hình “Hành chính phục vụ người dân” do UBND xã triển khai hồi đầu tháng 10.2024. Theo đó, xã trao giấy khai sinh cho công dân Nguyễn Thị Linh Đan, con của anh Nguyễn Văn Hiếu (ở thôn An Mỹ); vợ chồng anh Cáp Văn Linh, Y Duyên (ở thôn An Mỹ) được trao chứng nhận đăng ký kết hôn.
Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện và UBND xã Mỹ Cát trao giấy đăng ký kết hôn cho vợ chồng anh Linh, chị Duyên. Ảnh: VĂN TỐ
Để tổ chức tốt việc thực hiện mô hình, các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể ở xã phối hợp các thôn tổ chức tuyên truyền trong nhân dân tại các buổi họp dân và trên các phương tiện thông tin. Thông qua công tác quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình các gia đình có người mới sinh, người qua đời, người chuẩn bị kết hôn, các thành viên Ban chỉ đạo mô hình phối hợp với ban nhân dân và các chi hội ở thôn hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định. Sau đó, Bộ phận một cửa UBND xã và các đơn vị liên quan thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thành và trả kết quả cho công dân trong thời gian nhanh nhất.
Anh Nguyễn Văn Hiếu là cha của cháu Nguyễn Thị Linh Đan chia sẻ: Gia đình tôi được địa phương hướng dẫn nhiệt tình, hỗ trợ từ khâu nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến cho đến khi nhận giấy khai sinh, BHYT tại nhà, mọi việc hết sức thuận lợi khiến gia đình rất vui.
Theo ông Nguyễn Trung Sơn, Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện Phù Mỹ, UBND xã Mỹ Cát là đơn vị đầu tiên của huyện Phù Mỹ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Hành chính phục vụ người dân” theo Chương trình hành động số 09-CTr/TU của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025. Việc tiếp nhận, thực hiện các thủ tục hành chính và đến tận nhà trả kết quả cho công dân giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính; xây dựng chính quyền phục vụ của dân, do dân, vì dân; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện.
VĂN TỐ