Góp ý về quy chế thực hiện khảo sát trực tuyến ý kiến về chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
(BĐ) - Thông tin từ Văn phòng UBDN tỉnh, sau khi hoàn thành việc xây dựng dự thảo “Quy chế thực hiện khảo sát trực tuyến ý kiến của người dân, DN về chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh”, Văn phòng UBND tỉnh đang đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tham gia góp ý về dự thảo.
Hoạt động góp ý diễn ra đến ngày 15.11. Văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp và hoàn thiện dự thảo, trình UBND tỉnh xem xét theo quy định.
Theo dự thảo, hoạt động thực hiện khảo sát trực tuyến sẽ diễn ra đối với 100% hồ sơ giao dịch TTHC phát sinh hằng năm.
Trong đó, đối với công tác tiếp nhận hồ sơ TTHC, ngay sau khi hồ sơ được cập nhật thông tin vào “Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh”, màn hình máy tính bảng đặt tại quầy tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã sẽ hiển thị nội dung câu hỏi theo Mẫu số 1 của Quy chế để người dân, DN thao tác việc trả lời. Nếu người dân, DN hoàn thành đầy đủ các nội dung trả lời, “Hệ thống phần mềm khảo sát” sẽ tự động khóa chức năng trả lời và hiển thị trạng thái “mẫu phiếu đã hoàn thành việc lấy ý kiến”. Trong trường hợp người dân, DN chưa thực hiện tại thời điểm này, “Hệ thống phần mềm khảo sát” sẽ vẫn duy trì trạng thái “Phiếu chờ trả lời”. “Hệ thống thông tin giải quyết TTHC” sẽ tự động gửi tin nhắn kèm theo đường dẫn Phiếu điện tử đến hộp thư điện tử (email) và tài khoản zalo chính chủ của cá nhân đã trực tiếp thực hiện giao dịch hồ sơ để nhắc nhở việc trả lời Phiếu điện tử.
Đối với công tác giải quyết hồ sơ TTHC, ngay sau khi hồ sơ TTHC hoàn thành việc trả kết quả, “Hệ thống thông tin giải quyết TTHC”, “Hệ thống phần mềm khảo sát” sẽ tự động sinh Phiếu điện tử theo Mẫu số 2 sẽ tự động gửi tin nhắn kèm theo đường dẫn mẫu phiếu điện tử đến tài khoản zalo của người dân, DN để nhắc nhở người dân hoàn thành việc trả lời.
Ngoài ra, người dân, DN có thể truy cập vào mục Đánh giá mức độ hài lòng trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (https://dichvucong.binhdinh.gov.vn) hoặc trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh hoặc Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương nhập mã hồ sơ, lựa chọn mẫu phiếu điện tử và hoàn thành việc trả lời đối với công tác tiếp nhận hồ sơ TTHC và công tác giải quyết hồ sơ.
NGUYỄN MUỘI