Bị lừa cài app đóng tiền điện, người dân mất hơn 200 triệu đồng
Ngày 11.12, CA huyện Tuy Phước cho biết vừa tiếp nhận một vụ việc lừa đảo sau khi thực hiện tải app điện lực giả để thanh toán tiền điện.
Cụ thể, ngày 7.12, anh A., ở huyện Tuy Phước phát hiện toàn bộ số tiền trên 200 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bị mất sạch chỉ sau vài thao tác khai báo đơn giản.
Anh A. cho biết, anh nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên điện lực, yêu cầu thanh toán tiền điện tháng 11. Do chưa thanh toán tiền điện nên đối tượng này đã gợi ý anh A. kết bạn qua Zalo và gửi đường link cài app điện lực giả để thanh toán.
Ngay sau khi thực hiện theo, thì toàn bộ số tiền trong tài khoản của anh A. bị mất.
Cảnh báo lừa đảo thanh toán tiền điện qua app.
Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết, chỉ trong tháng 11, đã có tới 254 cuộc gọi từ khách hàng ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh về tình trạng giả danh nhân viên điện lực. Các đối tượng này thường yêu cầu khách hàng làm theo các bước như tải app giả mạo, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của chúng… và chiếm đoạt.
CA huyện Tuy Phước khuyến cáo người dân sử dụng điện chỉ tải app EVNCPC CSKH từ Google Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS) theo hướng dẫn tại https://cskh.cpc.vn để theo dõi, thanh toán tiền điện. Đồng thời, người dân cũng nên cảnh giác, tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link và app giả mạo qua điện thoại hay các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không nên thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc tài khoản của DN khi chưa được xác minh. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là mạo danh nhân viên điện lực, người dân gọi ngay tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung qua số 19001909 hoặc cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.
NGỌC MAI