Trường tiểu học số 1 phường Bình Ðịnh: Nỗ lực chuyển đổi số
Mấy năm gần đây, Trường Tiểu học số 1 phường Bình Định (TX An Nhơn) liên tục đổi mới, tiên phong trong chuyển đổi số trong ngành giáo dục ở An Nhơn. Nhằm nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường từng bước ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và quản lý, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả, linh hoạt hơn.
Trường Tiểu học số 1 phường Bình Định ứng dụng phần mềm trong giảng dạy. Ảnh: HỒ ĐIỂM
Theo cô Đoàn Thị Mỹ Anh, giáo viên của trường, việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy giúp học sinh tiếp thu bài học sinh động hơn. “Trước đây, chúng tôi chủ yếu sử dụng bảng đen và sách giáo khoa để giảng dạy. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các phần mềm học tập và thiết bị thông minh, học sinh có thể tương tác trực tiếp với bài học thông qua hình ảnh, video và các trò chơi giáo dục. Điều này không chỉ giúp các em hứng thú hơn mà còn nâng cao khả năng tư duy và sáng tạo”, cô Anh chia sẻ.
Không chỉ đổi mới phương pháp giảng dạy, nhà trường còn đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai hệ thống học bạ số; thường xuyên sử dụng phần mềm học liệu điện tử, quản lý học tập trực tuyến và tổ chức các lớp học thông minh. Cô Nguyễn Hoàng Họa Mi, giáo viên Tin học, chia sẻ: Nhờ tích cực áp dụng nhiều phần mềm, việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trở nên thuận tiện hơn. Học sinh cũng có thể làm bài kiểm tra trực tuyến, nhận phản hồi nhanh chóng từ giáo viên. Để áp dụng hiệu quả, giáo viên cũng phải không ngừng nâng cao trình độ công nghệ, tham gia các lớp bồi dưỡng để theo kịp xu hướng giáo dục số.
Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng hệ thống học tập trực tuyến, giúp phụ huynh nắm bắt cách hỗ trợ con em mình học tập tại nhà.
Chia sẻ về định hướng phát triển, thầy Nguyễn Quốc Toàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Chúng tôi xác định chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu tất yếu để nâng cao chất lượng giáo dục. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư vào trang thiết bị, phần mềm dạy học và đẩy mạnh bồi dưỡng kỹ năng số cho giáo viên”.
HỒ ĐIỆP