Bóng đá miền Trung - Thử thách cho chính mình
10:40', 11/1/ 2005 (GMT+7)

Trên dải đất cong cong hình chữ S này, "khúc ruột miền Trung" có 4 đội bóng đang tham dự ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam là PJICO SLNA, Đà Nẵng, Hoa Lâm Bình Định (HL.BĐ) và đội bóng phố núi HAGL.

Hoa Lâm - Bình Định sẽ lọt vào top 3 trong mùa giải 2005?

Xét về tiềm lực kinh tế, miền Trung không thể nào sánh được so với các miền khác của nước. Nhưng nói đến niềm đam mê bóng đá thì những SVĐ của những đội bóng ở vùng đất này thường là những "chảo lửa" thực sự cho các đối thủ. Khi bóng đá được xem như một thứ "tôn giáo", người ta có quyền đòi hỏi một thành quả xứng đáng với "đồng tiền, bát gạo" đã bỏ ra. Và trên chặng đường phát triển ấy, bóng đá miền Trung đã có những biến đổi cả "chất lẫn lượng", thứ hạng cũng đã được cải thiện đáng kể trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ở đó không phải đội bóng nào cũng đạt được những thành tích xứng đáng với công sức và tiền bạc và mình bỏ ra. Liệu rằng, trong mùa bóng 2005 này, bóng đá miền Trung sẽ có một bước đột phá để bước lên một nấc thang mới cao hơn khi vẫn còn âm ỉ đâu đó những "đợt sóng ngầm" và những "căn bệnh trầm kha"?

Cái chuyện "ngậm bồ hòn làm ngọt" bấy lâu nay ở PJICO SLNA cũng đã đến hồi kết thúc mà hậu quả của nó là cuộc thanh trừng nội bộ. Một đội bóng trẻ, nhiều triển vọng và luôn cung cấp những cầu thủ "hàng hiệu" cho đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn chưa có-đủ-bản-lĩnh để mang chiếc cúp về cho người hâm mộ xứ Nghệ. Vẫn còn đó những tên tuổi như Công Vinh, Văn Quyến, Huy Hoàng, Quốc Vượng… nhưng liệu mùa bóng này, PJICO SLNA có đồng tâm hiệp lực và đủ tinh thần để lọt vào nhóm những đội mạnh nhất để tranh chấp huy chương?

Đà Nẵng vốn cũng khá ngông trong chi tiêu để tậu những cầu thủ giỏi. Nhưng điều quái lạ là nhiều cầu thủ về đây là dở chứng. Đội bóng bên bờ sông Hàn này luôn là điểm dừng chân của những con người đầy cá tính. Và mùa bóng này, họ cũng tập hợp thêm "được" cả binh lẫn tướng có tính cách ấy. Khi được đầu tư nhiều, lẽ ra phải vươn đến một tầm cao mới trong làng BĐVN. Tuy nhiên, ở mùa bóng vừa rồi, Đà Nẵng đã may mắn "thoát chết" ở những vòng đấu cuối cùng. Mục tiêu trụ hạng giờ không thể đặt ra sau những đầu tư mạnh bạo. Bởi, nếu như, mùa này, Đà Nẵng chỉ đề ra "ngưỡng" thấp nhất trong các mục tiêu là trụ hạng thì cũng chẳng cần phải hao tiền tốn của, tốn công sức nhiều đến thế.

Ngược với hai đại biểu trên, HAGL và HL.BĐ ít xảy ra chuyện hơn. Trong hai mùa bóng gần đây, HAGL và HL.BĐ "xưng vương" ở hai giải đấu là V-League và Cúp Quốc gia. Nay, cả hai cũng đang chuyển hướng mới. Từ một anh "vô danh tiểu tốt", HAGL đã trở thành đại gia của bóng đá nước nhà một cách nhanh chóng. Thành công dễ dàng trên đấu trường V-League, HAGL xoay sang một mục tiêu vô địch trên đấu trường Đông Nam Á. Với tham vọng này, HAGL muốn thoát khỏi cái "lũy tre làng" vốn chật chội của bóng đá Việt Nam để vươn ra tầm khu vực. HL.BĐ cũng đặt ra cho mình một tham vọng lớn hơn cho mùa bóng này. Trong hai năm trở lại đây, mục tiêu trụ hạng dường như không còn nằm trong tư tưởng của lãnh đạo đội bóng này sau những thành công nhất định. Đội bóng đất Võ được xem là "chú ngựa ô" của các giải đấu trong nước. Và quả thực, "ngựa ô" đã có những bước nhảy thành công ở Cúp Quốc gia. Chính vì vậy, một mục tiêu đề ra là phải lọt vào nhóm 3 đội hàng đầu V-League. Bởi, giải đấu này mới là môi trường thể hiện đúng năng lực thực sự của mỗi đội bóng.

Tiềm lực có sẵn và mùa bóng này thực sự là một thử thách cho 4 đội bóng miền Trung trên con đường vượt qua chính mình, để tìm đến một nấc thang mới.

. Theo Báo Bóng Đá

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hoa Lâm Bình Định sẽ thi đấu với Thai Air Way  (10/01/2005)
Trận Siêu Cúp quốc gia: Có nên tổ chức tại Hải Phòng?   (10/01/2005)
Huấn luyện viên trưởng cho ĐTVN: Riedl hay Calisto?   (10/01/2005)
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm điểm sai phạm của LĐBĐVN   (09/01/2005)
Trận tranh Siêu cúp quốc gia sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray   (09/01/2005)
"Khẩu thần công" Vorawood đã nhả đạn   (07/01/2005)
Khu di tích Tử cấm thành: Điểm nhấn trên con đường di sản miền Trung  (06/01/2005)
Vorawood đã ghi bàn  (06/01/2005)
HLV trưởng CLB Hoa Lâm Bình Định Arjharn: "Tôi đã có 25 cầu thủ ưng ý nhất"  (05/01/2005)
Bán kết Tiger Cup: Đè bẹp chủ nhà Malaysia 4-1, Indonesia vào chung kết  (04/01/2005)
Manit: "Tôi đã bắt đầu thích Hoa Lâm Bình Định"  (04/01/2005)
Hoa Lâm Bình Định qua giải bóng đá tập huấn An Giang: Đội hình đã ổn định   (03/01/2005)
Trận bán kết thứ 2 (lượt về) Tiger cup 2004: Sẽ là trận hay nhất giải?   (03/01/2005)
Hoa Lâm Bình Định đoạt chức vô địch  (03/01/2005)
Hoa Lâm - Bình Định: Ngựa ô phi nước đại   (02/01/2005)