3 cầu thủ chia tay đội tuyển quốc gia
15:13', 20/12/ 2004 (GMT+7)

Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Quang, Nguyễn Đức Thắng - 3 trụ cột của đội tuyển VN từ nhiều năm nay (Đức từ năm 1992, còn Quang và Thắng từ SEA Games 1997), đồng thời cũng là đội trưởng và 2 đội phó của đội tuyển VN vừa dự Tiger Cup 2004 - đã chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển.

* Lê Huỳnh Đức: "Ai bậy cần phải được làm rõ"

Đức đã mở đầu câu chuyện bằng nhận xét như thế. Anh nói: "Thật sự tôi không muốn phát biểu nhiều về thất bại của đội tuyển, tôi cũng không hề có ý chỉ trích HLV Tavares và cũng không đổ lỗi cho ông. Bởi ông cũng như tất cả tuyển thủ VN đều chịu chung áp lực khi tham dự giải đấu này trên sân nhà trước sự kỳ vọng quá lớn của LĐBĐVN cũng như người hâm mộ. Đây là thất bại của tập thể mà thầy trò ai cũng đều có lỗi. Bản thân tôi cảm thấy phong độ ở giải này không tốt so với khi đá LG Cup hay Agribank Cup. Có nhiều nguyên nhân bên trong mà hiện tôi chưa thể nói, nhưng điều cơ bản nhất chính là chúng tôi đã mang tâm lý nặng nề khi thi đấu. Bản lĩnh và nhiều kinh nghiệm như tôi cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, huống chi cầu thủ trẻ. Chúng tôi đã làm hết sức mình trong những điều kiện có thể và mong người hâm mộ đừng quay lưng với chúng tôi. Còn nếu có ai làm bậy, tôi đề nghị phải làm rõ và xử lý triệt để. Riêng về bản thân, do đã lớn tuổi, không còn nhiều sức lực để tiếp tục cống hiến, nên trước khi Tiger Cup bắt đầu tôi đã thông báo dù kết quả ra sao tôi cũng sẽ chia tay với đội tuyển. Không ngờ cuộc chia tay này lại buồn đến thế. Tôi cảm thấy mùa bóng này không được như ý, chẳng đóng góp được nhiều cho Đà Nẵng và cũng không hoàn thành nhiệm vụ với đội tuyển. Bây giờ tôi phải dồn hết mọi khả năng còn lại đóng góp cho Đà Nẵng với mục tiêu phải vào top 5 V-League".

* Trần Minh Quang: "Tôi đã bị bêu xấu"

Vẫn còn rất buồn và giọng nói nhiều lúc nghẹn ngào, Minh Quang tâm sự: "Tôi có lỗi ở bàn thua đầu tiên trận gặp Indonesia. Đó là một sai lầm mà suốt đời tôi sẽ không bao giờ tha thứ được cho bản thân. Khi phán đoán, tôi đã bị hút theo sự di chuyển của 2 tiền đạo đối phương ở cột dọc gần, nên định bắt bài, không ngờ là bóng cuốn đi rất nhanh. Bàn thua thứ 2, tôi không có lỗi vì đối thủ có quá nhiều khoảng trống trước mặt để sút. Tôi ức đến bật khóc vì bị thay ra. Tôi nghĩ sai sót thì ai cũng có thể mắc phải, bản thân tôi cũng cảm thấy có lỗi với người hâm mộ và mong được lượng thứ. Hôm qua tôi rất bất ngờ khi có thông tin cho rằng vợ tôi đã đem gửi ngân hàng 16.000 USD trong thời gian Tiger Cup và cho rằng điều đó liên quan đến việc sa sút phong độ của tôi trong trận thua Indonesia. Tôi rất giận vì đây là thông tin bịa đặt, cố ý dựng đứng để bêu xấu tôi. Gia đình tôi cũng rất bực mình bởi khi thắng thì mọi người tung hô, còn thua lại tìm đủ mọi cách để hạ gục tuyển thủ. Tôi đang dự định kiện người đã bịa đặt chuyện này. Tôi đã 8 năm cống hiến cho đội tuyển, buồn vui đều có đủ, nhưng chưa bao giờ đánh mất tư cách đạo đức của mình. Tôi luôn tâm niệm "mua danh 3 vạn mà bán danh có 3 đồng" nên bao giờ cũng phải phấn đấu sống không hổ thẹn với chính mình. Tôi rất tiếc phải nói lời chia tay với đội tuyển vì với tuổi 31, tôi đã bắt đầu qua bên kia sườn dốc, xin nhường lại cho Bùi Quang Huy và Dương Hồng Sơn. Bây giờ tôi sẽ tập trung toàn lực cho Hoa Lâm Bình Định đoạt vị trí cao trong V-League 2005".

* Nguyễn Đức Thắng: "Tôi bị "đo ván" từ LG Cup"

Từ khi Tiger Cup khai diễn đến nay, chúng tôi đều thấy Thắng mang một tâm trạng buồn buồn. Anh cho biết: "Tôi không bất ngờ khi HLV không xếp tôi thi đấu trong trận gặp Indonesia, dù trước đó ở trận thắng Campuchia tôi đá không tồi. Bởi đơn giản là tôi đã bị "đo ván" từ LG Cup sau khi tuyển VN để mất chức vô địch về tay Sinh viên Hàn Quốc, trong đó dù HLV trưởng không nói ra nhưng tôi đã ngầm bị quy trách nhiệm khi cho rằng cố ý kéo ngã đối phương. Từ đó tôi không còn được đá chính thường xuyên. Tôi cảm thấy mình không còn chỗ đứng nữa và mất hẳn động lực thi đấu. Dù vậy, tôi vẫn nỗ lực tập luyện với hy vọng thời gian sẽ giúp mình đứng vững. Nhưng thực tế, tôi đã không được tạo cơ hội để chứng minh trở lại. Tôi buồn lắm vì sau khi Thể Công xuống hạng, tôi đã quyết tâm rất nhiều với hy vọng Tiger Cup sẽ giúp mình tạo sức bật, lấy đà giúp CLB phấn đấu trở lại V-League. Khi được mang băng đội trưởng trận đấu với Lào, tôi đã khóc vì cảm thấy có lẽ đây là trận đấu quốc tế cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển. 7 năm cống hiến không mệt mỏi, nhưng giờ đây đã đến lúc phải nhường lại cho lớp trẻ".

. Theo Thanh Niên

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
3 cầu thủ chia tay đội tuyển quốc gia  (20/12/2004)
3 cầu thủ chia tay đội tuyển quốc gia  (20/12/2004)
Hậu Tiger Cup 2004: Đội tuyển Việt Nam làm lại từ đâu?  (20/12/2004)
Môn đua xe đạp ở Bình Định: Bao giờ vượt ngưỡng phong trào?  (20/12/2004)
Ký kết thỏa thuận giữa Ủy ban Olympic VN và Thái Lan  (19/12/2004)
31-3-2006: Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ V  (19/12/2004)
Kết cục buồn!  (17/12/2004)
Trường THCS Ngô Văn Sở thâu tóm nhiều giải cao  (17/12/2004)
Champions League châu Á năm 2005: Hoa Lâm Bình Định thuận lợi ở vòng đấu bảng  (17/12/2004)
Mười sự kiện văn hóa năm 2004   (16/12/2004)
Nguyễn Ngọc Trường Sơn trở thành đại kiện tướng quốc tế ở tuổi 14   (16/12/2004)
Tiger Cup 2004: Singapore chính thức vào bán kết   (16/12/2004)
Tiger Cup 2004: Thái Lan bị loại, Malaysia vào bán kết   (15/12/2004)
Giải việt dã vì sức khỏe cộng đồng - Cúp SACOMBANK 2004   (15/12/2004)
Lấy lại được bao nhiêu danh dự?   (15/12/2004)