15 GIỜ 30 PHÚT CHIỀU MAI (2.3), SHB ĐÀ NẴNG - BOSS BÌNH ĐỊNH:
Boss Bình Định sẽ vượt “ải” Chi Lăng?
8:31', 1/3/ 2008 (GMT+7)

15 giờ 30 phút chiều mai (2.3), Boss Bình Định sẽ làm khách trên sân Chi Lăng trước đội chủ nhà Đà Nẵng. Liệu thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Thiện có vượt qua được “ải” Chi Lăng, để có thắng đầu tiên ở đấu trường V-League?

 

HLV Lê Huỳnh Đức (người ngồi áo trắng) vẫn chưa thể đem lại sự thay đổi cho SHB Đà Nẵng trong lúc này. Ảnh: St

 

Những trận đối đầu giữa Bình Định và Đà Nẵng trước đây luôn tạo nên sức hấp dẫn, bởi ngoài tính chất “derby miền Trung” ra, thì bóng đá Đà Nẵng và Bình Định vốn là “kình địch” của nhau. Kết quả cuộc đối đầu giữa hai đội thường là hòa. Đà Nẵng chưa bao giờ bị đánh giá là đội bóng yếu, bởi họ luôn có trong đội hình những “hảo thủ”. Thế nhưng, chừng như những vấn đề lủng củng trong nội bộ của đội bóng vẫn cứ kéo dài dai dẳng, khiến đội bóng sông Hàn chơi phập phù. Mùa giải năm 2008, đội Đà Nẵng có một bước ngoặt quan trọng khi chuyển giao cho Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Người ta bảo: Đà Nẵng nay như hổ mọc thêm cánh, vì lâu nay, Đà Nẵng là một trong số ít đội bóng “bao cấp” nhưng lại rất “mạnh vì gạo, bạo tiền”, giờ đây, có thêm sự đầu tư của SHB.

Tuy nhiên, thực tế hiện tại với Đà Nẵng, thì tiền cũng chưa phải là tất cả, không thể giúp toàn đội phát huy sức mạnh. Thế nên, chỉ sau vài vòng đấu, HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức; Giám đốc Kỹ thuật Trần Vũ cũng xin nghỉ nốt. Thay thế HLV Phan Thanh Hùng là cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Huỳnh Đức. Vậy nhưng, sự thay đổi này cũng chưa mang lại hiệu quả. Đà Nẵng vẫn cứ tuột dốc và hiện đang đứng chót trong bảng xếp hạng với vẻn vẹn 1 điểm sau sáu lượt đấu. 

Gần đây nhất, sự việc lùm xùm do tiền đạo Amaobi tố cáo cựu HLV Phan Thanh Hùng và tân HLV Lê Huỳnh Đức khiến tình hình Đà Nẵng thêm rối ren. Do không mấy đoàn kết, nên Đà Nẵng chỉ trông cậy vào sự tỏa sáng mang tính cá nhân của những “hảo thủ” như Hồng Minh, Hùng Dũng, Almeida, Rogerio... Đặc biệt, tiền đạo Almeida thực sự là con át chủ bài của Đà Nẵng trên hàng tấn công. Tiền đạo này không chỉ lợi thế về thể hình, tranh chấp bóng bổng mà còn rất nguy hiểm trong các tình huống dốc bóng tốc độ và khả năng dứt điểm chuẩn xác ở nhiều góc độ.

Theo nhìn nhận của chúng tôi, trận đấu ngày mai sẽ rất vất vả cho hàng phòng ngự của Boss Bình Định. So sánh về thực lực hiện tại thì khả năng cầm trịch nơi tuyến giữa của Rogerio (Đà Nẵng) không thể hơn Cruz (Boss Bình Định). Tuy nhiên, trên hàng công thì Đà Nẵng có phần nhỉnh hơn. Tuyến phòng ngự của Đà Nẵng với sự hiện diện của Hùng Dũng chơi khá quyết liệt, không ngại va chạm đến mức “rắn”, nhưng cầu thủ này lại kém trong xoay trở. Bởi vậy, nếu Thanh Sang hoặc Kim Bình của Boss Bình Định sử dụng tốt lối đi bóng tốc độ và kỹ thuật, thì có thể Boss Bình Định sẽ tạo ra được cơ hội ăn bàn.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Nguyễn Ngọc Thiện khiêm tốn: “Đà Nẵng là đội bóng mạnh và nhiều kinh nghiệm. Thêm vào đó, Đà Nẵng đang bị dồn vào thế cùng nên chắc chắn sẽ chơi quyết liệt vào trận ngày mai. Để có được một chiến thắng trước Đà Nẵng là rất khó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

  • Công Tâm

Trước trận đấu giữa đội SHB Đà Nẵng và đội Boss Bình Định vào chiều mai (2.3), Ban Tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Petro Vietnam Gas 2008 sẽ tổ chức trao giải Bàn thắng Đẹp nhất trong các Giải thưởng “Thắp sáng niềm tin chiến thắng” tháng 1 năm 2008, cho cầu thủ Lê Kim Bình (số 21, CLB Boss Bình Định), với bàn thắng anh ghi được ở phút 82, trong trận đấu giữa đội Hòa Phát Hà Nội và Boss Bình Định vào ngày 20.1. Giải thưởng do người hâm mộ bình chọn qua kênh thể thao VCTV3.

  • V.T

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Nóng trên sân Long An  (01/03/2008)
Arsenal bắt đầu lo lắng  (01/03/2008)
Gerrard sắp cạn kiên nhẫn với Liverpool  (29/02/2008)
Góp phần tạo cuộc sống tươi vui, khỏe mạnh cho người cao tuổi  (29/02/2008)
Ban Tổ chức khẳng định Đình Phước đã ở vào thế việt vị  (29/02/2008)
Sẽ thi đấu tại sân Tỉnh Đội  (29/02/2008)
Nhiều “đại gia” may mắn thoát hiểm  (29/02/2008)
Hạ Bình Dương, Hòa Phát có chiến thắng đầu tiên  (28/02/2008)
Ngày buồn của Stuttgart và Juventus  (28/02/2008)
“Chuyên gia” cản phá phạt đền  (27/02/2008)
Kết thúc chuyến tập huấn tại Côn Minh  (27/02/2008)
Khó qua khe cửa hẹp  (27/02/2008)
Drogba không cứu nổi Chelsea ở Cup Liên đoàn  (25/02/2008)
Ít xáo trộn  (25/02/2008)
Bất bại hay thất bại ?  (25/02/2008)