Ngày đầu tập trung của đội tuyển bóng đá nam
15:59', 1/6/ 2004 (GMT+7)

Theo thông tin từ trại tập huấn của đội tuyển, vào thời điểm 20 giờ ngày 31-5, đã có 8 thành viên lên tập trung. Đó là 2 cầu thủ của đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai là Minh Hải và Văn Đàn, cùng HLV Huỳnh Văn Ảnh. Trung phong Lê Huỳnh Đức, hậu vệ Phạm Hùng Dũng (Đà Nẵng) và "đối thủ" của anh trong trận đấu trên sân Quy Nhơn chiều 30-5 là thủ môn Trần Minh Quang (Bình Định) cùng lên một chuyến bay thẳng ra Hà Nội cho lần trở lại đội tuyển của mình. Hai cầu thủ Thể Công cũng có mặt từ rất sớm là Đức Mạnh và Thạch Bảo Khanh. Sau đó, đến lượt hậu vệ Văn Nhiên (Sông Đà Nam Định) cũng có mặt, nâng tổng số tuyển thủ có mặt đợt đầu là 8 cầu thủ. Buổi tối cùng ngày, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An gồm thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền đạo Công Vinh sau trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai không hiểu đặt vé máy bay thế nào mà phải đi đường vòng từ Pleiku về Buôn Ma Thuột, rồi xuống Đà Nẵng đợi đến 20 giờ tối 31-5 mới bay ra Hà Nội.

Thầy trò HLV Tavares tập luyện với tinh thần rất khẩn trương

Chuyện buồn cười trong ngày đầu đội tuyển tập trung vẫn là chuyện nhà bếp. Không rõ giám đốc Trung tâm Huấn luyện quốc gia I phân công việc cho nhân viên của mình thế nào, mà khi các cầu thủ đến nơi không có gì ăn. Một số có "kinh nghiệm" đi xa lập tức nấu mì gói ăn lót dạ, số khác phải lội ra ngoài ăn vội bát phở của quán nhỏ bên kia đường. Các phóng viên "phục kích" tại trung tâm để đưa tin về ngày đầu tập trung đội tuyển nóng ruột bèn gọi điện thoại tìm ông Tuấn, Giám đốc Trung tâm, nhưng không thể liên lạc được. Đành chịu!

Buổi chiều cùng ngày, HLV trưởng Edson Azauzo Tavares cũng đã có mặt tại trung tâm và sáng 1-6, đội tuyển đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia I (Nhổn). Như thường lệ, HLV trưởng Tavares đã cho các cầu thủ "khai vị" bằng các bài tập thể lực.

Khác với buổi tập tạ ở lần tập trung trước chuẩn bị cho trận gặp Libăng, sáng 1-6 HLV Tavares lại cho các cầu thủ tập thể lực ở ngoài sân với bài tập có tên ''Sức mạnh vòng tròn''. Các cầu thủ đều phải khoác bao cát trên mình (trọng lượng khoảng từ 1,5-2kg), và liên tục thực hiện một chuỗi liên hoàn các động tác bật tại chỗ (15 lần), vượt rào (10 lần) và nhảy cao đánh đầu (10 lần), cứ như vậy trong 6 lần liên tiếp.

Ngoài ra, các cầu thủ còn phải thực hiện những động tác bổ trợ nhằm nâng cao độ dẻo và sức bật của cơ thể như bật santo trong tư thế nằm... Dù còn khá mệt mỏi sau 3 loạt trận căng thẳng ở V-League, nhưng các thành viên của đội tuyển VN cũng đã lần lượt ''nuốt trọn'' các bài tập, trong đó, Hồng Minh, Quang Trãi và Hùng Dũng xem ra có vẻ sung sức nhất. Buổi tập kết thúc bằng loạt sút cầu môn khá hào hứng của các học trò Tavares.

Từ nay cho tới khi bay sang Hàn Quốc, đội tuyển VN sẽ tập xen kẽ giữa những bài tập thể lực và kỹ chiến thuật để vừa nâng cao sức mạnh, độ dẻo dai khéo léo, đồng thời vừa để xây dựng một đấu pháp phù hợp với trạng thái thể lực và phong độ của các cầu thủ. Trong buổi nói chuyện nhân ngày tập trung đầu tiên vào hôm 31-5, HLV Tavares cũng nhấn mạnh rằng các cầu thủ sẽ phải tập luyện với cường độ rất lớn mới có thể đối đầu với một đối thủ như Hàn Quốc. 

Cũng trong sáng 1-6, lãnh đạo LĐBĐVN dưới sự dẫn đầu của Chủ tịch Mai Liêm Trực cùng các Phó chủ tịch, Tổng thư ký, Trưởng phó ban các đội tuyển quốc gia đã xuống thăm và động viên các tuyển thủ. Thay mặt LĐBĐVN, Chủ tịch Mai Liêm Trực đã hoan nghênh sự có mặt của các cầu thủ và khẳng định họ là những người xuất sắc nhất của bóng đá VN hiện tại.

Chủ tịch Mai Liêm Trực nhấn mạnh: ''Sắp tới chúng ta sẽ chạm trán với một đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc, tôi mong các bạn hãy thi đấu hết mình với tinh thần cao nhất bằng tất cả bản lĩnh và quyết tâm của mình mà không cần quá xem trọng kết quả''. Chiều 1-6, đội tuyển VN tiếp tục tập thể lực và kỹ chiến thuật, và sáng thứ bảy (5-6), các cầu thủ sẽ chơi trận giao hữu duy nhất với Hòa Phát-Hà Nội trước khi gút lại danh sách 19 cầu thủ để bay sang Hàn Quốc vào đêm chủ nhật (6-6).

. Theo SGGP, VietNamNet

 

Danh sách 22 tuyển thủ:

- Thủ môn: Dương Hồng Sơn (SLNA), Trần Minh Quang (Bình Định)

- Hậu vệ: Vũ Duy Hoàng, Phùng Văn Nhiên (SĐ.NĐ), Lê Quang Trải, Trần Hải Lâm (HA.GL), Phạm Hùng Dũng (Đà Nẵng), Lê Anh Dũng (LG.HN ACB), Lê Văn Trương (TT.Huế), Nguyễn Minh Phương (GĐT.LA).

- Tiền vệ: Lê Quốc Vượng (SLNA), Phan Văn Tài Em (GĐT.LA), Hồng Minh (Đà Nẵng), Trịnh Xuân Thành, Nguyễn Hữu Thắng (Bình Dương), Nguyễn Trung Kiên (SĐ.NĐ), Thạch Bảo Khanh (Thể Công), Nguyễn Văn Đàn (HA.GL)

- Tiền đạo: Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng), Nguyễn Đức Mạnh (Thể Công), Đặng Văn Thành (Hải Phòng), Lê Công Vinh (SLNA).

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đào tạo diễn viên sân khấu truyền thống: Bí cả hai đầu   (31/05/2004)
Hướng đến Euro 2004   (31/05/2004)
Thắng Đà Nẵng 3-2: Dấu ấn đẹp của đội Bình Định trên sân Quy Nhơn  (30/05/2004)
Vài nét về tân vô địch Champions League - FC Porto  (30/05/2004)
Trận Bình Định - Đà Nẵng: Sẽ lại hòa!?   (28/05/2004)
Thiên Long bát bộ - hướng tới tinh thần hòa hợp và chống chiến tranh   (28/05/2004)
Bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của làng nghề  (28/05/2004)
BĐ hòa SLNA 4-4: Một cuộc rượt đuổi kịch tính và ngoạn mục  (27/05/2004)
"Festival Huế 2004 sẽ được tổ chức hấp dẫn hơn, chuyên nghiệp hơn"   (27/05/2004)
Festival Huế 2004: Tôn vinh những giá trị văn hóa Việt   (27/05/2004)
Porto lần thứ 2 doạt Cúp C1  (27/05/2004)
Trận "thư hùng" giữa Bình Định và Sông Lam Nghệ An   (26/05/2004)
Thực trạng thể chất của người Việt Nam   (26/05/2004)
MC ở Quy Nhơn - anh là ai?   (26/05/2004)
Festival Huế - Lễ hội của toàn dân  (25/05/2004)